x close

บรรหาร เปิดเกม ปรับครม. อ้าง-จําเป็นแล้ว

บรรหาร ศิลปอาชา

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก
 

         หลังจากที่ฝ่ายค้านทุ่มเทกำลังอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคพลังประชาชนอย่างดุเดือด ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้แสดงท่าทีชัดเจนว่าจะยกมือโหวตอย่างไร ล่าสุดนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ออกมาระบุว่าขณะนี้มีความจำเป็นต้องปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว  

         โดยเมื่อวานนี้ (26 มิถุนายน) นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า พรรคชาติไทยจะเรียกประชุม ส.ส.ในวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 08.00 น. ที่รัฐสภา เพื่อหารือเรื่องการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรี ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น คิดว่ามีความจำเป็นต้องปรับคณะรัฐมนตรี เพราะมีหลายอย่างที่ควรปรับปรุงแก้ไข

         ส่วนจะปรับกี่ตำแหน่งคงบอกไม่ได้ ต้องดูว่าการอภิปรายมีผลกระทบอะไรบ้าง อีกทั้งขณะนี้มีตำแหน่งรัฐมนตรีว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง คือ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการปรับคณะรัฐมนตรีจริง จะมีการปรับในส่วนของพรรคชาติไทยด้วยหรือไม่ นายบรรหารตอบว่า รอให้นายกฯถามมาก่อน ตอนนี้ยังไม่ถามมา แต่คิดว่าที่ผ่านมารัฐมนตรีพรรคชาติไทยทำงานใช้ได้ทุกคน 

         ด้าน นายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.อุดรธานี โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า พรรคเพื่อแผ่นดินจะนัดประชุม ส.ส.ของพรรคในวันที่ 27 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ก่อนการออกเสียงลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ทั้งนี้มติพรรคเป็นเพียงแค่แนวทาง จะนำมาอยู่เหนือรัฐธรรมนูญไม่ได้ เพราะ ส.ส.มีเอกสิทธิ์เป็นของตัวเองในการตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม การเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหากฝ่ายค้านยังมีเหตุผลไม่แน่ชัดว่ารัฐบาลดำเนินการผิดพลาดในเรื่องใด ก็ต้องรักษามารยาททางการเมือง



ข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรหาร เปิดเกม ปรับครม. อ้าง-จําเป็นแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2551 เวลา 13:37:56 5,261 อ่าน
TOP