x close

จ๊ะ ไม่แคร์ ถูกติงสวยไม่เข้าขั้นเป็นนางเอก

จ๊ะ จิตตาภา



          "จ๊ะ" จิตตาภา แจ่มปฐม ไม่ซีเรียส ถูกติเรื่องสวยไม่พอที่จะเป็นนางเอก เชื่อแล้วแต่คนมอง ยันแต่งหน้าทำผมไม่เข้ากับตัวใน "อเวจีสีชมพู" เพราะผู้ใหญ่อยากให้เปลี่ยนภาพ

          แม้จะได้รับเสียงชื่นชมในเรื่องของบทบาทการแสดงในละครเรื่อง อเวจีสีชมพู แต่ "จ๊ะ" จิตตาภา ก็ถูกติงเรื่องการแต่งตัว แต่งหน้า รวมไปถึงทรงผม กับการรับบทบาทเป็น "หนูตุ่ม" ไม่น้อย เรื่องนี้นางเอกเลือดใหม่ช่อง 3 กล่าวถึงความรู้สึก

         จ๊ะ : อันนี้มันก็เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่อยากให้เปลี่ยน จ๊ะคิดว่าเรื่องอย่างนี้ มันต้องเสี่ยงเอา เพราะจากเรื่องที่ผ่านๆ มา จ๊ะจะหวานๆ เรียบร้อย เจ้าน้ำตา ผมตรง แต่งหน้าอ่อนๆ พอมาอันนี้เขาก็เบื่อแล้ว ก็เลยจับจ๊ะลองเปลี่ยนดู คือคนที่ชอบก็มี คนที่ไม่ชอบก็เยอะ แต่จริงๆ ไม่เสียกำลังใจเลย เพราะพอเวลาจ๊ะไปต่างจังหวัด แล้วคนเห็นตัวจริงเรา เขาก็จะอ้าว...(ทำเสียงตกใจ) คือมุมมองเขาจะเปลี่ยนไป เพราะเวลาไปต่างจังหวัด จ๊ะก็ไม่ได้ทำผมเป็นบล็อกเซตอย่างนั้น แต่จะเป็นธรรมชาติ แล้วเท่าที่สังเกต คนจะไม่ชอบให้แต่งหน้าเข้ม ทุกคนจะชอบให้แต่งหน้าอ่อนๆ แต่ด้วยแง่ของการทำงาน ตัวบทละคร บางทีเราก็จะเป็นอย่างนั้นตลอดเวลาไม่ได้

          ส่วนกระแสที่ติงว่าเธอสวยไม่พอที่จะรับบทนางเอกนั้น จ๊ะ กล่าวว่า ไม่รู้สึกซีเรียสแต่อย่างใด เพราะมุมมองว่าสวยหรือไม่สวยนั้น เชื่อว่าแล้วแต่รสนิยมของแต่ละคนมากกว่า

         จ๊ะ : บางทีเพื่อนจ๊ะบอกว่าคนนี้สวย จ๊ะก็มองไม่เห็นสวยเลย หรือบางทีจ๊ะว่าคนนี้สวย แต่เพื่อนบอกไม่เห็นสวยเลย นานาจิตตังมากกว่า (ไม่ขึ้นกล้องหรือเปล่า) อาจจะเป็นไปได้นะ อย่างเล่นเรื่อง "อเวจีสีชมพู" พี่แหม่ม (ธิติมา สังขพิทักษ์) จะบอกว่าจ๊ะขาวไป ขาวจนดูโพลนไปหมด ในขณะที่คนอื่นในจอดูขาว แต่ตัวจริงดูเข้ม มันก็จะแต่งหน้าง่าย แต่ในขณะที่ตัวจ๊ะ ช่างแต่งหน้าทุกคนจะบอก ว่าหน้าขาวมาก ไม่รู้จะทำยังไง พอแต่งให้มันเข้มไป มันก็ไม่เข้ากับสีคอสีผิวอีก ก็จะดูลำบาก พี่แหม่มบอกตลอดว่าให้จ๊ะใส่แขนกุดแล้วเดินไปเดินมานะ เขาอยากให้ผิวแทนนิดหนึ่ง เพราะขาวมากแล้วมันฟุ้ง ก็เป็นอะไรที่ไม่รู้จะแก้ยังไง

          กำลังเป็นนางเอกที่ขึ้นหม้อเพราะนอกจาก "อเวจีสีชมพู" ที่ลาจอไปแล้ว จ๊ะก็กำลังถ่ายละครเรื่อง "ดิน น้ำ ลม ไฟ" แถมยังมีละครอีกเรื่องที่แสดงคู่กับ วิลลี่ แมคอินทอช ในบทนางเอกเช่นกัน เลยทำให้ถูกมองว่าเป็นลูกรักคนใหม่ เจ้าตัวแก้ต่าง

         จ๊ะ : ตรงนี้จ๊ะว่าอาจจะเพราะผู้ใหญ่เห็น ว่าจ๊ะเล่นได้หลายสไตล์ และอยากให้ลองเปลี่ยนดู ผู้ใหญ่ทุกคนจะพูดหมด จะบอกว่าจ๊ะเปลี่ยนได้ง่ายดี เปลี่ยนแล้วเชื่อได้ คงเพราะหน้าแปลกมั้ง แต่ไม่กดดันตรงที่ถูกมองเป็นลูกรัก แต่จะกดดันที่เรื่องแอ็กติ้งมากกว่า อย่างละครเรื่อง อเวจีสีชมพู คนจะชมว่าเล่นดีขึ้นมาก มันยิ่งทำให้รู้สึกว่า เรื่องต่อไปต้องดีขึ้น เพราะไม่งั้นจะถูกบอกว่าเล่นพัฒนาอยู่ที่เดิม



ข้อมูลและภาพประกอจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ๊ะ ไม่แคร์ ถูกติงสวยไม่เข้าขั้นเป็นนางเอก อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2551 เวลา 18:17:53 37,169 อ่าน
TOP