x close

อสส. รับฟ้องแพ่ง ทักษิณ รวยผิดปกติยึด 76,000 ล้านบาท

ทักษิณ ชินวัตร


          ประธาน คตส. เผย อัยการสูงสุดรับฟ้องแพ่ง คดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รวยผิดปกติ ยึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท แล้ว ด้านเจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมสำนวนส่งเพิ่ม

          นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากอัยการสูงสุดแล้วว่าจะเป็นผู้ยื่นคำฟ้องในคดีแพ่ง กรณีที่ คตส. กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจหน้าที่ปฏิบัติราชการแผ่นดินโดยมิชอบ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจของตนเองและพวกพ้อง ในข้อหาคงถือไว้ซึ่งหุ้นสัมปทานและร่ำรวยผิดปกติ โดยจะให้ศาลยึดทรัพย์ จำนวน 76,000 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน ภายหลังจากที่ คตส. ได้ยื่นเรื่องให้อัยการสูงสุดพิจารณาแล้ว เป็นเวลาเกือบ 30 วัน ตามกำหนด โดยในครั้งนี้ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะทำงานร่วมกันระหว่าง คตส. และอัยการสูงสุด เพราะมีความเห็นที่ตรงกัน

          สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ภายหลังอัยการสูงสุดแจ้งว่าจะรับเป็นผู้ฟ้องร้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อศาลเพื่อให้ยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินนั้น เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเอกสารหลักฐานจำนวนหลายกล่อง เพื่อนำไปส่งให้ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ใช้ประกอบการยื่นฟ้องต่อไป



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก
http://www.dailyworldtoday.com/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อสส. รับฟ้องแพ่ง ทักษิณ รวยผิดปกติยึด 76,000 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2551 เวลา 14:20:39 9,539 อ่าน
TOP