x close

การเมือง! นอกสภาฯ ชื่นมื่น สมัคร - อภิสิทธิ์ กลมเกลียว

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ - สมัคร สุนทรเวช

สมัคร อภิสิทธิ์

สมัคร อภิสิทธิ์

สมัคร อภิสิทธิ์


การเมือง

          นอกสภาฯ ชื่นมื่น "หมัก-มาร์ค" กลมเกลียวทักทายยิ้มแย้ม ชวนกินมื้อเช้า ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ ก่อนเข้าสภาประจันหน้าโหวตไม่ไว้วางใจ ขณะที่บรรยากาศหลังศึกซักฟอก "สุธา" ป่วยนั่งรถเข็นมาร่วมโหวต สุดซึ้งนายกฯ เข็นมาส่ง

          วันนี้ (27 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมสภาในการลงมติญัติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และอีก 7 รัฐมนตรี ซึ่งภายหลังผลลงมติปรากฏว่าทั้งนายกฯ และ 7 รัฐมนตรี ได้รับคะแนนไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งต่อไป

          โดยก่อนการประชุมลงมตินั้น นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงอาคารรัฐสภาในเวลา 09.00 น. และได้ตรงไปรับประทานอาหารเช้าที่ร้านอาหาร "เจ๊วรรณ" โดยได้สั่งแกงเขียวหวานลูกชิ้น ไข่ต้ม 2 ฟอง และน้ำส้มแฟนต้า เป็นเมนูอาหารเช้า

          อย่างไรก็ตามระหว่างที่นายสมัครเดินไปสั่งอาหารรับประทานนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเสร็จจากการให้สัมภาษณ์วิทยุรัฐสภาที่บริเวณชั้น 2 ของร้านอาหารได้เดินลงมาพอดี เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่านายกรัฐมนตรีสั่งอาหารรับประทานอยู่ นายอภิสิทธิ์จึงได้เดินเข้าไปสวัสดีและทักทาย ซึ่งนายสมัครได้เชิญให้นายอภิสิทธิ์รับประทานด้วยกัน แต่นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า "ผมไม่ทานข้าวเช้าครับ"

          จากนั้นนายสมัครได้สอบถามสารทุกข์สุขดิบของพ่อและแม่ของนายอภิสิทธิ์ และยังได้ถามว่า "ปีนี้คุณพ่ออายุเท่าไหร่แล้ว" นายอภิสิทธิ์ จึงตอบไปว่า ตอนนี้อายุ 80 กว่าปีแล้ว ส่วนนายอภิสิทธิ์ก็ได้ถามถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ซึ่งนายสมัคร กล่าวตอบว่า หลังการโหวตลงคะแนนก็จะพิจารณาต่อทันที ซึ่งคงเสร็จไม่ดึกเพราะคงไม่มีปัญหา ซึ่งภายหลังรับประทานอาหารเสร็จ นายสมัครก็ได้เดินเข้าห้องประชุมสภาฯ โดยไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าว แต่กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่พูดอะไรแล้ว พูดเมื่อคืนไปหมดแล้ว" 

สมัคร สุนทรเวช

สมัคร ร.ต.อ.เฉลิม


          ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังการลงคะแนน ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินไปหานายสมัคร ซึ่งนั่งอยู่บนที่นั่ง ครม. พร้อมนั่งคุกเข่าและเอามือไปจับที่หัวเข่าด้านซ้ายของนายสมัคร พร้อมกล่าวขอบคุณ และพูดคุยด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งนายสมัครก็ได้จับมือตอบ และพูดคุยอย่างอารมณ์ดีประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ได้เดินแยกย้ายกันออกมานอกห้องประชุม โดยบรรดา ส.ส. ต่างเข้าไปจับไม้จับมือกับ ร.ต.อ.เฉลิม และรัฐมนตรีที่ผ่านญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

สุธา ชันแสง


          ขณะที่นายสุธา ชันแสง ส.ส.กทม. อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งนั่งรถเข็นเข้าร่วมประชุมด้วย ได้มารอสวัสดีนายสมัคร ซึ่งนายสมัครก็ได้เข็นรถที่นายสุธานั่งออกจากห้องประชุมมายังบริเวณชั้นลอย และเข็นไปส่งถึงรถ โดยนายสมัครได้ขอบคุณนายสุธา ที่ยังอุตส่าห์มาลงคะแนนให้ทั้งที่ยังป่วยอยู่ และก่อนที่นายสุธาจะขึ้นรถ นายสมัครได้กล่าวว่าไว้เจอกันใหม่ ว่างๆ จะไปเยี่ยมที่บ้าน ซึ่งทำให้นายสุธาซึ้งใจถึงกับน้ำตาคลอเบ้า

          เมื่อเวลา 12.00 น. นายสมัครพร้อมคนสนิทได้ออกจากห้องประชุม ไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน"เจ๊วรรณ" อีกครั้ง ซึ่งมื้อนี้นายสมัครได้สั่งกับข้าวเป็นจานเพื่อรับประทานกับคนสนิท โดยยังติดใจสั่งแกงเขียวหวานลูกชิ้น แกงไก่ใส่หน่อไม้ ผัดกระเพราหมูสับ ผัดดอกไม้กวาด มีเครื่องเคียงเป็นผักสด โดยใช้เวลารับประทาน 30 นาที ก่อนจะเดินกลับไปยังห้องรับรองบริเวณชั้น 2 อาคารรัฐสภา เพื่อรอการประชุมพิจารณางบประมาณต่อไป



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และมติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การเมือง! นอกสภาฯ ชื่นมื่น สมัคร - อภิสิทธิ์ กลมเกลียว อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2551 เวลา 17:56:14 18,648 อ่าน
TOP