x close

5 หนุ่มเผยที่มา ชื่อ C-Quint ลงตัวที่สุด!


ซีควินท์ C-Quint


          เพิ่งเปิดตัวเพลงแรก "ต่อให้โลกหยุดหมุน" ออกไปให้แฟนๆ ได้เห็นหน้าตาและความสามารถเพียงอาทิตย์เดียว ก็มีแววว่า 5 หนุ่ม C-Quint (ซีควินท์) ซึ่งสมาชิกประกอบด้วย ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ, เบสท์-นัฐพล วีระอนันตวัฒน์, แบงค์-วีระชัย ลีฬหาทร, พิชญ์-พิชญ์ กาไชย, โยชิ-นิมิต มนัสพล จาก เมโลดิก้า ในเครือ อาร์เอสฯ นั้นจะโกยคะแนนนิยมแฟนเพลงทั่วประเทศไปได้เรียบร้อย และเพื่อให้แฟนๆ ได้รู้จักกับทั้ง 5 หนุ่มมากขึ้น วันนี้พวกเค้าก็เลยมาพูดถึงที่มาของชื่อวงให้ฟัง

          "หลังจากที่มิวสิกฯ เพลง "ต่อให้โลกหยุดหมุน" ที่เป็นเพลงเปิดตัวพวกเราออกอากาศไป ก็มีฟีดแบ็คกลับมาดีมากๆ เลยครับ ซึ่งทำให้เรา 5 คน ดีใจและตื่นเต้นกับฟีดแบ็คที่แฟนเพลงมอบให้มากๆ เพราะอัลบั้มนี้เป็นผลงานที่เราตั้งใจและทุ่มเทกันมาก(ยิ้ม)

          ซึ่งวันนี้เราก็จะมาบอกเพื่อนๆ ให้ทราบถึงชื่อวงของเราว่าคำว่า C-Quint (ซีควินท์) นั้นมีที่มาๆ จาก ตัวแรกตัว C (ซี) ที่มาจากคำว่า Character (คาแรกเตอร์) ส่วนคำว่า Quint (ควินท์) นั้นในภาษาดนตรี จะมีความหมายถึงเสียงดนตรีที่มาจากส่วนประกอบ 5 อย่าง ซึ่งก็หมายถึงตัวของเราทั้ง 5 คนนี่เองครับ

          และเมื่อคำสองคำมารวมกันคำว่า C-Quint (ซีควินท์) ก็จะหมายถึงคน 5 คนที่มีคาแรกเตอร์คนละแบบแต่เมื่อมารวมกันแล้วเป็นเสียงดนตรีที่ลงตัวนั่นเอง ซึ่งเป็นชื่อที่ลงตัวมากๆ เรา 5 คนได้ยินชื่อนี้แล้วถูกใจมากที่สุดเลยครับ เพราะเป็นชื่อใหม่ที่มีความหมายดี บ่งบอกความเป็นตัวเราได้ตรงที่สุดเลยครับ"

          ติดตามผลงานเพลงชุดแรกของ 5 หนุ่มคนรุ่นใหม่ C-Quint (ซีควินท์) ที่จะเปลี่ยนจังหวะดนตรีรอบๆ ตัวทุกคนให้แตกต่างไปจากเดิมไปกับอัลบั้ม C-Quint (ซีควินท์) ตั้งแต่ วันที่ 10 กรกฎาคม นี้ และสามารถชมมิวสิกฯ เพลง "ต่อให้โลกหยุดหมุน" ทางทุกรายการในเครืออาร์เอสฯ และทางเคเบิ้ลทีวีทุกช่องตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 หนุ่มเผยที่มา ชื่อ C-Quint ลงตัวที่สุด! โพสต์เมื่อ 30 มิถุนายน 2551 เวลา 14:16:48 43,004 อ่าน
TOP