x close

ลงโทษ ผศ.ฉาว ม.อุบลฯ พักงาน-ตั้ง กก.สอบวินัย


         จากกรณีนักศึกษาหญิงชั้นปีที่ 3 คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้าแจ้งความต่อตำรวจขอให้ดำเนินคดีกับ ผศ.จักรฤทธิ์ อุทโธ อายุ 41 ปี อาจารย์ประจำคณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยเดียวกัน ในข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ เพื่อแลกกับการอัพเกรดนั้น

         วันนี้ (30 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.ดร.ประกอบ วิโรจน์กูฏ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลฯ นัดประชุมด่วนผู้บริหารและนิติกรมหาวิทยาลัย ในเวลา 10.00 น. เพื่อพิจารณากรณีดังกล่าว หลังจากเบื้องต้นในส่วนมหาวิทยาลัยอุบลฯ ได้มีคำสั่งพักราชการและตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ผศ.จักรฤทธิ์ แล้ว

         ด้านนายสุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า เป็นหน้าที่ของมหาวิทยาลัยที่จะดำเนินการไปตามระเบียบของคณะกรรมการการอุดมศึกษา สภามหาวิทยาลัยและระเบียบข้าราชการที่มีการวางโทษทางวินัยไว้แล้ว โดยมหาวิทยาลัยสามารถตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงได้ทันทีหากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจน 

         เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ตนได้สอบถามอย่างไม่เป็นทางการกับเพื่อนในมหาวิทยาลัยอุบลฯ เพื่อหาข้อมูลและติดตามความเคลื่อนไหวของผู้บริหารว่า จะดำเนินการเรื่องนี้ หรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการดำเนินการที่เหมาะสมสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาจะดำเนินการเอง

         วันเดียวกัน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า เป็นครูอาจารย์ไม่ควรทำ ควรทำตัวเป็นตัวอย่าง ขณะเดียวกันก็ไม่อยากให้สังคมเหมารวมว่า อาจารย์ทุกคนไม่มีจริยธรรม เพราะอาจารย์ส่วนใหญ่ไม่มีพฤติกรรมเช่นนั้น 

         ทางด้านนายสุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนอาจารย์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนักศึกษาว่า สัปดาห์ก่อนได้ให้อาจารย์ที่ถูกสอบสวนมาชี้แจงข้อกล่าวหาแล้ว ภายในกลางเดือนหน้าจะได้ข้อสรุปเสนอต่อสภามหาวิทยาลัยต่อไป



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงโทษ ผศ.ฉาว ม.อุบลฯ พักงาน-ตั้ง กก.สอบวินัย อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:57:05 44,189 อ่าน
TOP