x close

โฟกัสชัดๆ ดวงเมือง 2 ก.ค. 2551 คลี่คลาย/ไฟยิ่งโหม?

สมัคร ทักษิณ


          แม้จะมิได้มีตำแหน่งใดๆ ทางการเมืองแล้ว แต่เพราะมีบางฝ่ายเชื่อว่า "คือผู้ที่มีอิทธิพลต่อรัฐบาลชุดปัจจุบัน ?" อีกทั้งก็ตก "เป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังหลายคดี !!" ดังนั้นคำพูดคำจาใดๆ ก็ตามของบุรุษที่ชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จึงยังคงเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง... รวมถึงที่พูดไปเมื่อเร็วๆ นี้เกี่ยวกับดวงดาว-โหราศาสตร์ "หลัง 2 กรกฎาคม ความวุ่นวายในบ้านเมืองน่าจะคลี่คลาย" 
 
          "อดทนรอวันที่ 2 กรกฎาคม ก็หายแล้ว ดาวอังคารย้ายเข้าสู่ราศีสิงห์ ซึ่งมีดาวเสาร์อยู่ เมื่อดาวอังคารเจอกับดาวเสาร์ ก็น่าเวียนหัว..." "หลังจาก 2 กรกฎาคม ความวุ่นวายในบ้านเมืองน่าจะคลี่คลาย ขอให้อดทน..." ...นี่เป็นบางส่วนจากคำกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา
 
          และพลันที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดถึงประเด็นนี้ขึ้นมา หลายฝ่ายก็วิเคราะห์-วิพากษ์กันให้แซดว่า "มีนัยอะไร-หรือไม่-อย่างไร ???" ขณะที่ฝ่ายโหราศาสตร์-หมอดู ทางหมอดูหนุ่มจอมฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ ก็ออกมาระบุว่า... "วันที่ 2 กรกฎาคม จะเป็นวันที่น่ากลัวที่สุดในรอบ 30 ปี ความเป็นความตาย การระเบิด เพลิงไหม้ ไฟใต้ หรืออารมณ์คนปะทุกัน เป็นวันนรกชัดๆ ขอเตือนว่าทุกฝ่ายต้องสามัคคีและต้องหยุด ไม่เช่นนั้นจะเกิดไฟไหม้-นองเลือดใจกลางเมือง โดยเฉพาะวันที่ 6 กรกฎาคม บวกลบไม่เกิน 1 วัน ในเวลา 23.07 นาที จะเกิดการแตกหักขึ้น" ...แล้วจากนั้นเรื่องนี้ก็เลือนๆ ไปจากกระแสข่าว
 
          จนมาถึง "วันที่ 2 กรกฎาคม 2551" วันที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดถึง

          วันนี้ลองมาดูกันชัดๆ อีกที...กับเรื่องของ "ดวงเมืองไทย" ทั้งนี้ทาง "สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์" ได้ติดต่อสอบถามไปยัง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ว่าเรื่องของวันที่ 2 กรกฎาคม 2551 ตามหลักโหรนั้น...มันยังไงกันแน่ ? คำตอบตามที่ อ.ภิญโญบอกก็คือ... ดาวอังคาร (ที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดถึง) ตามหลักการทางโหรถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม อาจมีเรื่องเกี่ยวกับสงคราม หรือเรื่องการสู้รบที่ใช้กำลังและความรุนแรง เกิดการแตกหักหรือแตกแยกตามมา
 
          "เมื่อดาวอังคารย้ายเข้าสู่ราศีสิงห์ในวันที่ 21 มิถุนายน และจะอยู่ในราศีสิงห์ไปจนถึงวันที่ 9 สิงหาคม จึงเป็นช่วงที่ต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงที่ดาวอังคารจะโคจรไปสัมพันธ์กับดาวเสาร์ในวันที่ 2-3 กรกฎาคมนี้ ซึ่งตามหลักโหราศาสตร์ถือเป็นเรื่องไม่ดี หรือเป็นลางที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง !!"
 
          อ.ภิญโญบอกต่อไปอีกว่า... เมื่อตามหลักโหราศาสตร์เป็นดังที่ว่า เพราะฉะนั้นการที่อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณออกมากล่าวเชิงทำนายไว้ว่าบ้านเมืองจะสงบนั้น ตามหลักโหราศาสตร์จึงไม่ใช่ ไม่จริง แต่จะเกิดเรื่องตรงกันข้าม เกิดเรื่องที่ไม่ดี เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะราศีสิงห์เป็นราศีธาตุไฟ
 
          "สิงห์เป็นสัญลักษณ์กระทรวงมหาดไทย ผมกลัวว่ากระทรวงนี้จะเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ขึ้น หรือส่วนราชการสำคัญๆ จะเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้น" ...นายกสมาคมโหราศาสตร์ฯ ระบุ
 
          ขณะที่ อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสโหราศาสตร์แบบจีน ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ก็แจงถึงกรณี "วันที่ 2 กรกฎาคม" ว่า... วันที่ 2 กรกฎาคมนี้ คนจีนถือเป็นเดือนหก เดือนมะแม ธาตุดิน เป็นเดือนชงกับดวง พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งไม่ทราบที่อดีตนายกฯ พูดว่าหลังวันที่ 2 กรกฎาคม เหตุการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายนั้นหมายถึงอะไร ?
 
          อาจเป็นการพูดเพื่อลดกระแสความตึงเครียดของสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนี้ หรืออีกนัยหนึ่งคืออาจจะมีการดำเนินการอะไรบางอย่าง "พ.ต.ท. ทักษิณท่านคงทราบดีว่าเดือนกรกฎาคมนี้ไม่ดีกับตัวท่าน"
 
          อ.ภาณุวัฒน์ระบุอีกว่า... หลังวันที่ 2 กรกฎาคม 2551 นี้ แทนที่สถานการณ์จะคลี่คลาย มันจะกลับตรงกันข้าม "จะมีแต่ปัญหาให้ปวดหัว เรื่องยิ่งยุ่งหนักกว่าเดิม" โดยเฉพาะกับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ที่อายุ 59 ปี ตกอยู่ในเคราะห์ จนเมื่อพ้นวันเกิด 100 วัน คือประมาณวันที่ 6 พฤศจิกายน 2551 ดวงชะตาจึงจะเจอปัญหาเบาบางลง
 
          อย่างไรก็ตาม อ.ภาณุวัฒน์ชี้ว่าดวงของอดีตนายกฯ ทักษิณก็จะยังไม่ดีต่อไปอีกถึง 3 ปี เพราะโหงวเฮ้งบนใบหน้ายังไม่ดี ตรงแก้มซ้าย-ขวาข้างมุมปากบุ๋มเข้า ทำให้จุดเดินอายุไม่ดี ริมฝีปากบน-ล่างก็บาง พออายุย่าง 60 ปี ถือว่าไม่ดี "พูดง่ายๆ ว่าภายใน 3 ปีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังจะมีแต่เรื่องที่ไม่ได้ดังใจ"
 
          ทั้งนี้เรื่องวุ่นวายหรือปัญหาบ้านเมืองที่ประดังประเดในช่วงนี้เป็นเพราะดวงผู้นำตอนนี้ไม่ดี เข้าเคราะห์ ส่งผลให้ทุกอย่างไม่ดีไปด้วย เหตุการณ์ร้ายจะเกิดขึ้นได้ง่ายและเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งดวงรัฐมนตรีชุดนี้กว่าครึ่งอยู่ในเคราะห์ด้วย จึงไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเท่าไหร่ ซึ่งในเดือนกรกฎาคมนี้ไม่ดีกับตัวอดีตนายกฯ ทักษิณ เป็นเดือนชง และก็ไม่ดีกับ สมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันด้วย เพราะตกอยู่ในเคราะห์ ทำอะไรมักไม่ถูกใจคน และต้องปวดหัวที่ต้องคอยแก้ปัญหาเรื่องไม่เป็นเรื่อง เรียกว่า "เดือนกรกฎาคมเป็นเดือนจับแพะชนแกะ"
 
          "ชนไปชนมา เจ็บทั้ง 2 ฝ่าย หรือความวัวไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรก เดือนนี้ (กรกฎาคม) เป็นเดือนที่คนมีอำนาจขายผ้าเอาหน้ารอด ภายหน้าจะเป็นยังไงฉันไม่แคร์" ... อ.ภาณุวัฒน์ กล่าว
 
          นี่แหละ...ดวงเมืองไทยวันที่ 2 กรกฎาคม และหลังวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ มีบางคนบอกว่า...ความวุ่นวายในบ้านเมืองน่าจะคลี่คลาย แต่หมอดูหลายคนต่างพากันชี้ว่า...ไฟจะยิ่งลุกโหม ?!?!?



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฟกัสชัดๆ ดวงเมือง 2 ก.ค. 2551 คลี่คลาย/ไฟยิ่งโหม? อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:20:04 10,877 อ่าน
TOP