x close

ปรับแน่ ครม. แต่ไม่ใช่ตอนนี้ สมัคร ย้อน นพดล ผิดอะไร

สมัคร สุนทรเวช


         นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเดินทางเยือนประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ  วันที่ 30 มิ.ย. – 3 ก.ค.  เช้าวันนี้ (2 ก.ค.) ถึงแรงกดดันให้ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเฉพาะ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกจากตำแหน่ง ว่า ใครบอกว่าจะปลด นายมิ่งขวัญก็เดินทางมาประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนด้วย และยังนั่งประชุมกับนักธุรกิจ ส่วนนายนพดล ทำอะไรผิด ถึงจะต้องปลง

         "คนอื่นกด ทำไมนายกฯ ถึงไม่กด นายกฯ โง่จริงๆ มองไม่เห็นว่าอะไรเป็นอะไร คนอื่นเห็นหมด คนอื่นฉลาดหมด นายกฯ นั่งโง่อยู่คนเดียว มองไม่เห็นว่า คนที่นั่งใกล้ตัวทำอะไร ผมไม่ได้เอาชนะ ผมอ่านบทความจากหนังสือพิมพ์ วิพากษ์วิจารณ์เหมือนกับผมไปพูดท้าทาย สวนกระแส" นายกรัฐมนตรี กล่าว

         นายกรัฐมนตรี  กล่าวต่ออีกว่า การปรับครม.ต้องปรับแน่นอน แต่ไม่ใช่หนังสือพิมพ์มาสั่งให้ปรับใครต่อใคร   เวลามีรัฐมนตรีออกก็ต้องปรับ เพราะเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี แต่มีการลงข่าวว่า พรรคชาติไทยขอให้ปรับ พอวันต่อมา กลายเป็นว่า พรรคชาติไทยจะปรับในส่วนของพรรคชาติไทย และว่า ถ้าพรรคชาติไทยจะปรับก็ต้องรอ

         ผู้สื่อข่าวถามว่า แปลว่าจะปรับเฉพาะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ยังไม่ได้แปลอะไรทั้งนั้น เวลานี้ว่างเพียง 1 ตำแหน่ง  ส่วนรัฐมนตรีที่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ จะขอสู้ถึงศาล ก็ต้องให้เวลาสู้ ก็เท่านั้น เมื่อถึงเวลาปรับก็คงปรับ รอให้ศาลชี้มาก่อน เวลานี้ยังไม่ต้องการพูด เกรงจะถูกกล่าวหาว่าไปชี้นำอีก เวลานี้กลัวกันทั้งบ้านทั้งเมืองแล้ว เมื่อถามว่า แสดงว่าจะไม่รีบร้อนปรับครม.ใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวย้อนถามว่า เห็นตนรีบร้อนหรือไม่ เวลานี้เสื้อนอกก็ไม่ใส่ นั่งรอสบายๆ 

         ต่อข้อถามว่า ได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ในงานแต่งงานบุตรสาว พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยอะไรบ้าง นายสมัคร กล่าวว่า ก็แค่สวัสดี ทักทายว่าสบายดีหรือไม่ ไม่มีอะไรพิเศษ

 




ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรับแน่ ครม. แต่ไม่ใช่ตอนนี้ สมัคร ย้อน นพดล ผิดอะไร อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:50:46 7,262 อ่าน
TOP