x close

ไตรรงค์สอนมวยจตุพร เป็นส.ส.พูดจาให้สร้างสรรค์

 
ตไรรงค์                                 จตุพร


          วันนี้ (3 มิถุนายน) นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมคัดค้านการตรวจราชการของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จังหวัดกระบี่และภูเก็ต ว่ากรณีดังกล่าวมีผู้กล่าวพาดพิงว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลัง ทำให้พรรครู้สึกไม่สบายใจ พรรคขอยืนยันว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียก ส.ส. ทั้ง 2 จังหวัด มาสอบถาม และได้รับการยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แม้แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ก็ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

          "พรรคเห็นว่าการชุมนุมขับไล่ที่เกิดขึ้นเป็นการเล่นการเมืองที่ไม่มีอารยะ จึงขอร้องประชาชนทุกจังหวัดอย่าได้กระทำเช่นนี้  ผมอยากให้การคัดค้านของประชาชนเป็นการแสดงออกเหมือนในต่างประเทศ คือเป็นการชุมนุมชูป้ายคัดค้าน แต่ไม่ควรขัดขวางการทำหน้าที่ของรัฐมนตรี ซึ่งเป็นรัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งถูกต้องตามกฎหมาย" นายไตรรงค์ กล่าว

          นายไตรรงค์ กล่าวอีกว่า แม้จะคุ้นเคยกับ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นอย่างดี แต่ก็ยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามการที่โฆษกพรรคพลังประชาชน ออกมาระบุว่ากรณีที่เกิดขึ้นมีพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลัง ทำให้มีความกังวลว่าจะทำให้เรื่องไปกันใหญ่ เข้าทำนองน้ำผึ้งหยดเดียว

          ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ออกมาระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจกระทบต่อการจัดสรรงบประมาณของ 14 จังหวัดภาคใต้นั้น นายไตรรงค์ กล่าวว่า เป็นการพูดจาไม่สร้างสรรค์ คนที่มาเป็นรัฐบาลจะต้องรักคนทั่วประเทศเท่าเทียมกัน ไม่ควรบริหารประเทศแบบนักเลง แต่ควรเป็นผู้ใหญ่ที่มีวิสัยทัศน์กว้าง การพูดในการหาเสียงสามารถพูดตามใจได้ แต่เมื่อเป็นรัฐบาลต้องระมัดระวัง และมีความรับผิดชอบ ไม่ควรมีการแบ่งแยก หรือยอมให้การเมืองมาแบ่งแยกประชาชนได้ คนเป็น ส.ส. มีสถานภาพต้องระมัดระวังในการพูด ให้รู้จักอายคนต่างชาติบ้างว่าการเล่นการเมืองแบบนี้เขาจะคิดว่าเราป่าเถื่อน



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไตรรงค์สอนมวยจตุพร เป็นส.ส.พูดจาให้สร้างสรรค์ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2551 เวลา 17:31:49 7,315 อ่าน
TOP