x close

โจรโม่ง บุกจี้แบงก์ หอบไป 3.5 แสน

ปล้นธนาคาร



          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ร.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.(สบ 1) สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ธนาคารนครหลวงไทย สาขาสามย่าน เลขที่ 1553, 1555 และ 1557 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. ไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.น.6 พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ ผกก.สน. ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

          ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 3 ชั้น 3 คูหา ด้านหน้าเป็นกระจกใสมองทะลุด้านใน ช่วงเวลาดังกล่าวอยู่ในช่วงพักเที่ยง พนักงานออกไปรับประทานอาหารข้างนอกเกือบหมด เหลืออยู่ในธนาคารเพียง 2 คน คือ น.ส.กศิรัช บุญเพ็ง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/536 หมู่ 5 แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ กับ น.ส.มติมา ชนะสิทธิ์ อายุ 29 ปี พนักงานเคาน์เตอร์ฝาก-ถอนเงิน ทั้งคู่อยู่ในอาการตกใจ ให้การว่า ขณะนั่งให้บริการลูกค้า โดยมีลูกค้าผู้หญิงนั่งรออนุมัติสินเชื่ออยู่ด้านข้างเคาน์เตอร์ 1 คน จู่ๆ มีชายคนร้ายสูงประมาณ 170 ซม. ไว้ผมรองทรงสั้น สวมกางเกงยีนส์ เสื้อแจ็กเกตแขนยาวสีดำปกสีแดง สวมถุงมือ คลุมหมวกไหมพรมสีดำปิดบังใบหน้าเห็นแต่ลูกตา เดินสะพายกระเป๋าเป้สีดำเข้าไปหา จากนั้น ล้วงปืนสีดำแบบแมกกาซีน ซึ่งห่อถุงพลาสติกออกจากเสื้อคลุม เล็งส่ายไปมาบอกว่านี่คือการปล้น พร้อมกับเอื้อมมือเปิดลิ้นชักเคาน์เตอร์ล้วงเงินสดใส่กระเป๋ารวมทั้งสิ้น 350,000 บาท ก่อนจะเดินออกจากธนาคารอย่างใจเย็น ไปเข้าซอยอยู่ห่างจากธนาคาร 5 คูหา เสร็จแล้วซ้อนท้ายรถ จักรยานยนต์แบบผู้ชาย ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน ซึ่งมีชายรูปร่างอ้วนดำ ไว้ผมยาวเกล้าผมจอดรออยู่ ขี่หลบหนีไปในซอยจุฬา 13 มุ่งหน้าตลาดสามย่าน เจ้าหน้าที่วิทยุสกัดจับ แต่ไม่พบวี่แวว จากการตรวจสอบพบว่าทางธนาคารติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทั้งหมด 5 ตัว ด้านหน้าธนาคาร 1 ตัว และภายในธนาคาร 4 ตัว โดยไม่มี รปภ.ประจำธนาคาร

          พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รอง ผบช.น.เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคารพบว่า สามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้ 2 กล้อง เป็นกล้องหน้าธนาคารและตรงเคาน์เตอร์ภายในธนาคาร โดยคนร้ายเข้าไปลงมือเวลา 12.45 น. แต่งตัวเหมือนพนักงานส่งของ เสื้อมีโลโก้สีขาวปักที่หน้าอกซ้ายและด้านหลัง แต่มองไม่ชัด อายุประมาณ 35-40 ปี ตอนแรกสวมหมวกไหมพรมคลุมหัว เมื่อเข้าไปในธนาคารได้ดึงลงมาปิดบังใบหน้ามองเห็นแค่ลูกตา จากนั้นเดินปรี่เข้าไปหาพนักงาน ใช้เวลาปฏิบัติการไม่ถึง 1 นาที ก่อนจะเดินออกไปอย่างใจเย็น เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพ มีการเตรียมพร้อม วางแผนดูลาดเลามาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเดินอ้อมเพื่อหลบกล้องวงจรปิดหน้าธนาคารอีกด้วย และน่าจะรู้ว่ามีพนักงานหญิงอยู่ในธนาคารเพียง 2 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บร่องรอยหลักฐานของคนร้ายที่ลิ้นชักและเคาน์เตอร์ รวมทั้งเก็บถุงพลาสติกห่อปืนที่คนร้ายทำหล่นไว้ไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีเขม่าดินปืน เพื่อยืนยันว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม

          ผู้สื่อข่าวถามว่า คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นแก๊งเดียวกับที่เคยบุกเดี่ยวจี้ธนาคารออมสิน สาขาสามย่าน ได้เงินไป 4 แสนบาท เมื่อวันที่ 11 กันยายน 50 หรือไม่ รอง ผบช.น.ตอบว่า ยังไม่แน่ใจ แต่เชื่อว่าน่าจะเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อนอย่างแน่นอน หากคนรู้จักเห็นรูปพรรณของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดคงจะจำได้ว่าเป็นใคร ซึ่งจะแจกจ่ายให้สื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ต่อไป


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรโม่ง บุกจี้แบงก์ หอบไป 3.5 แสน อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2551 เวลา 18:30:02 6,586 อ่าน
TOP