x close

สันต์ ฟ้องล้มละลาย เสธ.แดง เบี้ยวจ่าย 20 ล้านบาท

เสธ แดง


          อดีตผบ.ตร. ส่งทนายยื่นฟ้อง "เสธแดง" ล้มละลาย หลังไม่ยอมจ่ายเงินชดใช้ 20 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย ที่ศาลแพ่งมีคำพิพากษาตั้งแต่ 28 สิงหาคม 49 ในคดีละเมิด หมิ่นประมาท "อดีต ผบ.สันต์" ช่วยเหลือเสี่ยอ่างให้พ้นคดีรื้อบาร์เบียร์

          (3 กรกฎาคม) ที่ศาลล้มละลายกลาง ถ.สาธรใต้ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายได้รับมอบจาก พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยื่นฟ้อง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็นจำเลยเรื่องล้มละลายกรณี พล.ต.ขัตติยะ ไม่ได้ชำระเงิน 20 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ให้พล.ต.อ.สันต์ ในคดีที่ศาลแพ่ง มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 49 ให้พล.ต.ขัตติยะ ชดใช้เงิน 20 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีให้ พล.ต.อ.สันต์ นับแต่วันที่โจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 47 เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จ

          กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก พล.ต.อ.สันต์ ยื่นฟ้องพล.ต.ขัตติยะ เรื่องละเมิดจากการหมิ่นประมาทที่พล.ต.ขัตติยะ กล่าวหาว่า พล.ต.อ.สันต์ มีพฤติกรรมทุจริตการจัดซื้อ-จัดจ้าง และทำสำนวนคดีรื้อถอนบาร์เบียร์และมีพฤติการณ์ช่วยเหลือนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ประธานบริษัทสุขุมวิท ซิลเวอร์สตาร์ จำกัด (ขณะนั้น) และเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสั่งอุ้ม พล.ต.ขัตติยะ จากโรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดาภิเษก ซึ่งเมื่อวันที่ 3 กันยายน 46 พล.ต.ขัตติยะ ได้แสดงตนต่อพล.ต.มนูญกฤต รูปขจร ประธานวุฒิสภาขณะนั้น เพื่อรวบรวมรายชื่อประชาชนไม่น้อยกว่า 50,000 ชื่อเพื่อถอดถอน พล.ต.อ.สันต์ ออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร.

          ศาลล้มละลายกลางรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขที่ ล.8708/2551 และจะส่งหมายแจ้งให้จำเลยทราบเพื่อนัดพิจารณาคดีต่อไปในวันที่ 4 ธันวาคมนี้



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สันต์ ฟ้องล้มละลาย เสธ.แดง เบี้ยวจ่าย 20 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:46:55 11,880 อ่าน
TOP