x close

กทม. ซื้อใจชาวตลาดโบ๊เบ๊ กลับขายของได้เช่นเดิม

 


        นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันที่ 7 ก.ค.นี้ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมเปิดพื้นที่บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม (ตลาดโบ๊เบ๊) เพื่อให้ผู้ค้าสามารถกลับมาขายของได้เช่นเดิม ผู้ค้าที่สามารถมาขายของได้ต้องเป็นผู้ค้าที่ลงทะเบียนไว้กับเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายและสหกรณ์โบ๊เบ๊เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 977  ราย  มีข้อกำหนดว่าผู้ค้าจะต้องได้สิทธิเพียง 1 คน ต่อ 1 แผงเท่านั้น และต้องขายของในแนวร่นที่ กทม. ตีเส้นให้ คือ ริมถนนนอกสุด รวมทั้งต้องเหลือทางเดินตรงกลางไว้ให้ประชาชนสามารถเดินทางสัญจรได้ และด้านในสุดของทางเท้าติดริมคลองนั้นเป็นสวน ห้ามผู้ค้าไปตั้งแผงหรือใช้ประโยชน์แต่อย่างใด 

        โฆษก กทม. กล่าวต่อว่า เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จะดำเนินการตีเส้นกั้นแผงเสร็จก่อนวันที่ 7 ก.ค.และผู้ค้าน่าจะเข้าขายของภายในพื้นที่ได้ทันที หากมีผู้ค้าแอบเข้าไปขายจะดำเนินการจับปรับทันที  ยืนยันว่ามาตรการแก้ไขจัดระเบียบผู้ค้าของ กทม. ไม่ได้ล้มเหลวแต่อย่างใด เมื่อผู้ค้าได้รับความเดือดร้อนและขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กทม.ก็ให้ความร่วมมือ  กทม.ดำเนินการตามที่ได้มีการหารือกับสหกรณ์โบ๊เบ๊เฉลิมพระเกียรติ ไว้ โดย กทม.รับมอบเงินพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่งต่อให้สหกรณ์โบ๊เบ๊เฉลิมพระเกียรติ ไว้เป็นเงินก้นถุงจำนวน 9 ล้านบาท ยืนยันว่าการเปิดให้ผู้ค้าขายที่เดิมนั้นไม่ได้เป็นการหาเสียงในช่วงก่อนเลือกตั้งแต่อย่างใด เพราะดำเนินการมาตลอดไม่ได้เพิ่งมาอนุญาตในช่วงใกล้เลือกตั้งนี้

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  นำคณะผู้บริหาร กทม. ประชุมร่วมกับ คณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร  ชี้แจงข้อกฎหมายเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งถูกต้องและโปร่งใส  รวมทั้งผู้บริหาร และ ข้าราชการ กทม. วางตัวเป็นกลางอย่างเหมาะสม

         ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายอภิรักษ์ จะครบวาระการดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่  28 ส.ค. และคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน  นับจากวันที่ครบวาระ  โดยทาง กทม. ได้เสนอ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 5 ต.ค.



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. ซื้อใจชาวตลาดโบ๊เบ๊ กลับขายของได้เช่นเดิม อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:45:20 8,333 อ่าน
TOP