x close

หนึ่งใจ เดียวกัน สมจริง สร้างอำเภอขึ้นมาใหม่ ใช้เวลากว่า 1ปี

หนึ่งใจ เดียวกัน

หนึ่งใจ เดียวกัน

หนึ่งใจ เดียวกัน

หนึ่งใจ เดียวกัน

หนึ่งใจ เดียวกัน

หนึ่งใจ เดียวกัน

หนึ่งใจ เดียวกัน

หนึ่งใจ เดียวกัน

หนึ่งใจ เดียวกัน

หนึ่งใจ เดียวกัน



         "หนึ่งใจ..เดียวกัน" ภาพยนตร์แนวดราม่า สร้างสรรค์สังคม จากบทพระนิพนธ์ "เรื่องสั้นที่...ฉันคิด" ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี สู่ภาพยนตร์ที่จะทำให้ทุกหัวใจหลอมรวมเป็นหนึ่ง "หนึ่งใจ..เดียวกัน" ของบริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด โดยผู้กำกับน้องใหม่ ไฟแรง ปุ๊-สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัฒน์ ที่ได้นักแสดงชื่อดังมาร่วมงานมากมาย อาทิเวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส, นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, นิศารัตน์ อภิรดี, ซีแนม สุนทร, รอง เค้ามูลคดี, สมชาย ศักดิกุล, วิทยา เจตะภัย พร้อมนักแสดงเด็กหน้าใหม่ ที่จะทำให้ทุกคนหลงรักไปกับความเดียงสาของพวกเขา

          หนึ่งใจ..เดียวกัน เรื่องราวการค้นหาความสุขของผู้หญิงคนหนึ่ง "พิมพ์ดาว" กับหัวใจอีกดวงหนึ่ง เริ่มต้นขึ้นที่เพียงหลวง โรงเรียนเล็กๆที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่รายล้อมไปด้วยชาวบ้าน และผู้คนหลากหลายความคิด ณ ที่แห่งนี้ทำให้เธอรู้จักการให้ การแบ่งปัน และใจที่เป็นสุข ความสุขของเธอไม่ได้อยู่ท่ามกลางตึกสูงใจกลางเมืองอีกแล้ว แต่กลับอยู่ที่ท้องนาสีเขียวบนดอย และน้ำใจของชาวบ้านที่หลอมรวมเป็นหนึ่ง

          ปุ๊-สิริปปกรณ์ ผู้กำกับ ลงทุนสร้างอำเภอ และโรงเรียนขึ้นมาใหม่ชื่อว่า "เพียงหลวง" เพื่อให้โปรดักชั่นเรื่องนี้สมจริง โดยใช้ระยะเวลากว่า 1 ปี บนพื้นที่หลายสิบไร่ เพื่อปลูกสร้างโรงเรียน บ้านเรือน ไร่นา ซึ่งการถ่ายทำฉากที่ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี, นุ่น-ศิรพันธ์, เวียร์-ศุกลวัฒน์ รวมถึงชาวบ้านร่วมมือร่วมใจกันสร้างโรงเรียนนั้น เป็นฉากแรกที่ทุกคนลงมือ ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างโรงเรียนขึ้นมาจริงๆ

          ฉากนี้ เวียร์ และ นุ่น ลงมือเลื้อยไม้ ปักเสากันจริงๆ ท่ามกลางเปลวแดดที่ร้อนระอุ แม้จะเป็นช่วงฤดูหนาว แต่ทำเอาเหงื่อไหล อาบเหงื่อแทนน้ำกันเลยทีเดียว ฉากนี้ นักแสดงทั้ง 2 รู้สึกอินมาก เวียร์ คิดว่าตัวเองคือ หมอพบธรรม ขณะที่นุ่น สวมบท นิล ครูอาสา สร้างโรงเรียนและหมู่บ้านเสร็จ ก็ถึงเวลาดำนา ปลูกข้าว ขุดคลองเพื่อการเกษตร เด็กๆ ชาวบ้านก็ใช้พื้นที่สีเขียวนี้เล่นการละเล่นแบบไทยๆ สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆนักแสดงหน้าใหม่ที่มาร่วมเข้าฉากเป็นอย่างมาก

          ปุ๊ ผู้กำกับ เผยว่า "เราเริ่มต้นการถ่ายทำ พร้อมกับที่เราปักต้นกล้า ดำนา ลงมือปลูกข้าวกันจริงๆ เก็บเกี่ยวกันจริงๆ เพื่อให้โปรดักชั่นสมจริง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนพรรณวดี ทรงทุ่มเทพระวรกายสร้างโรงเรียนร่วมกับนักแสดงอย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อย รวมถึงนักแสดงทุกคนทุ่มเทกับฉากนี้มาก แม้อากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ทุกคนไม่มีใครบ่น พอเราสร้างโรงเรียนเสร็จทุกคนรู้สึกดีใจ เหมือนกับมีส่วนร่วมสร้างโรงเรียนเพียงหลวงขึ้นมาจริงๆ เป็นภาพที่ประทับใจมากๆครับ"

          "หนึ่งใจ..เดียวกัน" ภาพยนตร์แห่งปีที่จะหลอมรวมทุกหัวใจให้เป็นหนึ่งเดียว 7 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนึ่งใจ เดียวกัน สมจริง สร้างอำเภอขึ้นมาใหม่ ใช้เวลากว่า 1ปี อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:51:15 18,625 อ่าน
TOP