x close

รีด ขนทีมงานคุมไทย ดัน หรั่ง นั่งบริหาร

ปีเตอร์ รีด



          "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย เดินหน้าตามฝันฟุตบอลไทยสู่บอลโลก สั่ง ปีเตอร์ รีด กุนซือใหม่ถอดด้าม ดึงทีมงานประเภทมองตารู้ใจ เน้นโค้ชฟิตเนส หรือนักกายภาพ ปั้นนักเตะไทยให้แกร่ง ดัน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน นั่งแท่นผู้บริหารสมาคม พร้อมวางกุนซือเยาวชนทีมชาติรอคอย "สุภาพบุรุษลูกหนัง" ตะวัน ศรีปาน หลังแขวนสตั๊ด ขณะที่ ฟาบิโอ คาเปลโล บินถึงไทย 24 กรกฎาคม ก่อนเปิดอบรมบอลอาชีพและคลินิกให้เยาวชนทีมชาติ ด้าน "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ยันไปเบลเยียม รับเดือนละ 2.5 แสนบาท ไม่รวมโบนัส

          หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตกลงมอบตำแหน่งกุนซือใหญ่ทีมฟุตบอลชาติไทยให้กับ ปีเตอร์ รีด อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ ล่าสุดที่โรงแรมเรดิสัน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคม เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังเสร็จสิ้นงานเลี้ยงนักเตะทีมชาติไทยชุดฟุตบอลโลกว่า เบื้องต้นกำชับให้ ปีเตอร์ รีด นำสตาฟฟ์โค้ชประเภทคู่ใจมาด้วย ซึ่งอยากให้เน้นในส่วนที่วงการลูกหนังไทยขาดคือ นักกายภาพบำบัด หรือฟิตเนสโค้ช ส่วนเรื่องโค้ชส่วนย่อยอย่างโค้ชประตูเชื่อว่าเรามี และอาจให้เขามาช่วยเสริม พร้อมกันนี้จะมีคนไทยเข้าไปคอยช่วยเป็นผู้ประสานงานอีกคน 

          "ที่อยากให้เน้นเรื่องความแข็งแกร่งและนักกายภาพบำบัด เพราะฟุตบอลปัจจุบันเล่นกันเร็ว ต้องใช้ความแข็งแกร่งของร่างกาย ดังนั้นในเมื่อเป็นจุดอ่อนของเรามาตลอด จึงอยากให้ช่วยเน้นเป็นพิเศษ รวมถึงแท็กติกและเทคนิคการเล่นใหม่ๆ" 

          นอกจากนี้นายกลูกหนังไทยยังกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าสมาคมฟุตบอลจะดึง ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ มาอบรมให้ผู้บริหารสโมสรฟุตบอลอาชีพว่า คาเปลโล มีกำหนดเดินทางมาถึงประเทศไทยในเวลา 15.00 น. วันที่ 24 กรกฎาคมนี้ จากนั้นรุ่งขึ้นเวลา 14.00 น. จะเปิดบรรยายให้แก่ผู้บริหารทีมไทยลีก ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 เกี่ยวกับแนวทางการทำทีมอาชีพ จากนั้นวันที่ 26 กรกฎาคม เปิดคลินิกร่วมกับทีมเยาวชนชาติไทย และนักเรียนจากสถาบันต่างๆ 

          สำหรับในส่วนของงานเลี้ยงขอบคุณทีมชาติไทยชุดลูกหนังโลก ค่อนข้างกร่อยเนื่องจากมีนักเตะมาแค่ 8 ราย ได้แก่ ตะวัน ศรีปาน, ธีรเทพ วิโนทัย, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์, นิเวส ศิริวงค์, อานนท์ สังสระน้อย, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ณรงค์ชัย วชิรบาล และอภิเชษฐ์ พุฒตาล รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช ก่อนที่ "บังยี" จะมอบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท เป็นรางวัลปลอบใจส่งท้าย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีด ขนทีมงานคุมไทย ดัน หรั่ง นั่งบริหาร โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:19:31 5,135 อ่าน
TOP