x close

ตั๊ก-บงกช สาวมั่น ชีวิตนี้ไม่เคยตกกระแส

ตั๊ก บงกช

ตั๊ก บงกช

ตั๊ก บงกช



          "ตั๊ก - บงกช คงมาลัย" นางเอกหน้าไทยที่โด่งดังมาจากหนังเรื่อง "บางระจัน" ด้วยบุคลิก และนิสัยที่ตรงไปตรงมาไม่เหมือนใคร ทำให้หลังจากนั้นไม่นานชื่อเสียงของสาวคนนี้ ก็ติดอันดับท็อปเท็นเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงบ้านเราทันที

          ไม่เฉพาะผลงานเท่านั้นที่เป็นที่ฮือฮา ข่าวต่างๆ ของเธอก็เป็นที่ฮือฮาไม่แพ้กัน ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการ "ตั๊ก" ตกเป็นข่าว และ อยู่ในกระแสตลอดเวลา แต่ก็ผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาได้ วันนี้ "ตั๊ก" เปิดใจกับ "อินฟราเรดซูม" ว่า เธอโตขึ้น มีมุมมองความคิดความอ่านที่เปลี่ยนไป แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนนั่นก็คือ เธอรักในอาชีพนักแสดง และ อยากจะอยู่ในวงการบันเทิงนี้ต่อไป

  ชีวิตตอนนี้ ?

          ตั๊ก : หาประสบการณ์เรื่อยๆ ค่ะ ทำงาน เขียนบท เรียนแล้วก็ทำงาน หาประสบการณ์ไปเรื่อยๆ งานเบื้องหน้าส่วนใหญ่เป็นแฟชั่นโชว์

  เคยมีสังกัด แต่ต้องมาดูแลตัวเอง ?

          ตั๊ก : รู้สึกเคว้งๆ เหมือนกัน คือว่า มันหมดสัญญาพอดี ไม่ได้มีปัญหา เราคิดว่า ต่อไม่ต่อก็เหมือนกัน ยังไงเราอยู่กับหนังอยู่แล้ว คงไม่ไปไหน คงอยู่กับภาพยนตร์ เลยอยู่กับตัวเอง อยู่กับแม่ แต่ก็ไปงานของสหมงคลฯ อยู่ ตอนที่เซ็นสัญญา ไม่ได้คิดว่า ค่ายจะมาปิดกั้นอะไรเรา ทางสหฯ ทุกคนยังดูแล มีงานอะไร ยังโทรมาชวนไปเที่ยว ไปกินเลี้ยง เหมือนญาติพี่น้อง ทุกคนเหมือนพี่ เพราะเราอยู่มา 5 ปีแล้ว

  รับงานเองมีปัญหา ?

          ตั๊ก : มี ตั๊ก ไม่ค่อยรับงานเอง เพราะรับงานเองไม่เป็น บางทีคุยกับเขาค่าตัวเท่านี้ แต่ว่าเขาได้ยินเป็นเท่านั้นเท่านี้ บางทีมันมีปัญหา อีกหน่อยคงดีขึ้น เพียงแต่ตอนนี้มันเป็นช่วงโยกย้าย ทุกอย่างมันเลยเป็นว่า ดูวุ่นๆ ยุ่งๆ

  ดูเงียบๆ ไป ?

          ตั๊ก : ดีแล้วค่ะ ดูเรียบๆ หวือหวามากก็เจ็บตัว จริงๆแล้ว ตั๊ก ไม่ค่อยอ่านข่าวเท่าไหร่หรอก แต่มีคนมาบอก ไม่ค่อยจะเสียใจอะไรมากเท่าไหร่ ตั๊กว่า ตั๊ก ต้องทำตัวให้ชินกับตรงนี้มากกว่า ธรรมชาติของมนุษย์ คือ การเปลี่ยนแปลง ทุกอย่าง คือการเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรยั่งยืน ไม่เคยยึดติดกับอะไรอยู่แล้ว พูดตั้งแต่เข้าวงการ เพียงแต่อยากทำในสิ่งที่รัก แล้วยังมีให้ทำ ตั๊ก ก็แฮปปี้

  ผ่านจุดที่ดังสุดๆ มาแล้ว ?

          ตั๊ก : ตั๊ก ว่า เรื่อยๆดีกว่าที่มันจะขึ้นพรวดพราด อยู่กับสิ่งที่เรารัก ดีกว่าอยู่กับคำว่าเป็นดารา เข้าวงการมา เล่น ‘บางระจัน’ ตั้งใจทำงาน อยู่ที่สระบุรีเกือบ 5 เดือน ตัวดำปี๋ มันทำให้เราผูกพัน 5 เดือนนั้น ไม่เคยลืมอยู่แล้ว พอมาถึงจุดๆนึง มาอยู่ในโรงแรมหรู คิดย้อนกลับไป สนามหญ้าที่สระบุรีตรงนั้นทำให้เราเกิดมากกว่า ทุกอย่างถ้าเราคิดได้ เราจะไม่เจ็บตัวจะอยู่ได้เรื่อยๆ

  วันที่ดังสุดโต่ง กับ วันนี้ คนรอบข้างเปลี่ยนแปลงกับเรามั้ย ?

          ตั๊ก : เรื่องเปลี่ยนแปลงรับได้ รู้ว่า ทุกคนมีวันดีๆแล้วก็วันร้ายๆ วันนี้เขาอาจจะอารมณ์ไม่ดี ไม่พร้อมคุยกับใคร ทำไมเราจะเข้าใจไม่ได้ เขาไม่คุยกับเราก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเกิดคราวหน้าเขาอารมณ์ดีอยากคุยกับเราก็ไม่เป็นไร หรือ ถ้าไม่ยอมคุยกับเราก็ไม่เป็นไร ทุกอย่างมันเข้าใจได้ไม่ยากอยู่แล้ว มองไม่ยาก เรามองในด้านเขา ไม่ใช่มองแต่ด้านตัวเอง ถ้ามองในด้านตัวเองอย่างเดียวมันไม่แฟร์ เหมือนเอาแต่ผลประโยชน์กับตัวเองมากเกินไป ถ้ามองในด้านคนอื่นบ้าง จะเห็นว่า เราทำอะไรได้มากแค่ไหน เราควรจะเห็นแก่ตัวได้แค่ไหน

  ถ้าพูดถึงนางเอกแถวหน้า ต้องมี "ตั๊ก" อยู่ด้วย ?

          ตั๊ก : ก็ดีค่ะ แต่ว่าถ้าต่อไปจะไม่มีก็เข้าใจ ถ้าเราแก่ลง ก็เป็นนางเอกไม่ได้ แต่เรายังทำงานที่เรารักได้ แต่ตรงนี้มันก็เป็นกำลังใจ ตอนที่ ตั๊ก มีปัญหา

  "นางเอก" ในความหมายของ "ตั๊ก" คือ ?

          ตั๊ก : คือคนที่ถ่ายทอดสิ่งที่จำเป็นที่สุดของคนอีกคน สำคัญต่อคนดู เป็นคนที่มีพรสวรรค์พอสมควรนะ นางเอกเมืองนอกจะมีความมั่นใจ มีคาแรคเตอร์ เพราะว่าเขาต้องการให้คนดูยอมรับในตัวเขา คนที่ให้ควมบันเทิงมันต้องเสียสละนะ

  "นางเอก" แบบ "ตั๊ก-บงกช" ล่ะ ?

          ตั๊ก : คือนักแสดงที่ท่าดี แต่ผิดคิวตลอด (หัวเราะ) แต่ก่อนไม่ค่อยคิดมากเรื่องชื่อเสียง แต่เดี๋ยวนี้คิดเยอะ แต่ก่อนไม่สน ไม่แคร์ ชั้นทำงาน ชั้นเป็นตัวชั้น สมมุติมาทำงาน พอจบจากงานก็เป็นคนธรรมดา ไม่สนว่าเป็นคนของใคร ชั้นไม่ได้เป็นคนของใคร แต่พอเข้ามาเรื่อยๆ มันไม่ได้ ต้องฟังคนอื่น พอฟังก็รู้สึกว่า ไม่ค่อยยุติธรรมหรอก คือ เขาไม่ได้บอกว่าให้ทุกคนทำ เราเป็นดารา เขาบอกให้ดาราทำ เคยเจอเด็กคนนึงแล้วทำให้อยากเปลี่ยนตัวเอง เด็กบอกว่า พี่ตั๊ก หนูดูพี่ตั๊กเรื่องไฉไลนะ พี่ตั๊ก น่ารัก สวยจังเลย ขอลายเซ็นหน่อยค่ะ เนี่ยหนูอยากเป็นเหมือนพี่ตั๊ก เลยมานั่งคิดดูว่า ถ้าเราเป็นตัวเองมากๆ เดี๋ยวน้องจะทำตาม

  คือจุดเปลี่ยน ?

          ตั๊ก : ใช่ค่ะ จุดเล็กๆเลย แม่ด่าให้ตายก็ไม่ทำ แล้วมันคงถึงเวลาด้วยล่ะ ตั๊กว่า ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ ตั๊ก ไม่ได้เปลี่ยนนะ ตั๊ก แค่ทำงานของตั๊ก อยู่กับทุกคนให้ได้เหมือนเดิม

  แล้วจุดไหนที่ทำให้อยากทำงานเบื้องหลัง ?

          ตั๊ก : มาอยู่ตรงนี้ได้ก็ต้องรัก ถามว่าอยู่ตรงนี้เพื่อเงินเหรอ หรืออยู่เพื่อชื่อเสียง ไม่มีทางอยู่ได้นานหรอก ที่เราอยู่ตรงนี้ได้เพราะรัก เหมือนคนเจองานที่รักแล้ว เจองานที่ถูกใจแล้วไม่อยากเปลี่ยน มีประสบการณ์ด้านไหนเราก็ทำ หนังไม่ใช่แฟชั่น การทำหนังไม่ใช่แฟชั่น มันเสี่ยง จะมาแฟชั่นสวยๆได้ไง ตั๊ก ไม่ใช่คนรวยมาก ถึงสามารถเอาเงินมาทำเป็นแฟชั่นได้ มันไม่ใช่ มันเป็นเรี่องยาก

  ตั้งแต่เข้ามาในวงการ มีข่าวออกมาตลอด ผ่านจุดนี้มาได้ยังไง ?

          ตั๊ก : เข้าใจสิ่งที่เราได้มันก็มีความสุข สิ่งที่เราเสียมันพอกัน ไมใช่เราเสียอย่างเดียว มองในอีกมุมนึงเราก็ได้ เรามีชื่อเสียง มีเงิน มีงานที่คนอื่นอยากทำ เรามีโอกาสเจอคนที่ทุกคนอยากจะเจอ ถ้ามองมุมไม่ดีมันก็ไม่ดี ถ้ามองมุมดีมันก็ดี ต้องแลกกัน

  ข่าวไหนที่แรงสุดๆ ?

          ตั๊ก : ตั๊ก ก็ไม่รู้ เพราะมันเยอะมาก พยายามเข้าใจว่า เราเหมือนสินค้าตัวนึงที่มีความสามารถ เป็นที่นิยมชื่นชอบ ถ้ามีความสามารถ มันเหมือนผลิตภัณฑ์ตัวนี้ดีจริงๆ ใช้มา 10 ปี ยังดีอยู่ ไม่ต้องโฆษณาก็มีคนไปหาถึงที่ ตั๊ก ว่าเป็นความโชคดี ที่รอดกับข่าวร้ายๆ มาได้ ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะแย่ไปแล้ว

  ความรักล่ะ ถือเป็นนางเอกที่มีข่าวเรื่องความรักตลอดเวลา ?

          ตั๊ก : ความรักตอนนี้เงียบ ไม่เคยคิดถึง เพราะว่ามีคนพูดกันมากแล้ว ไม่รู้จะพูดอีกทำไม

  ความรักล่าสุด ทำไมถึงมาเร็วไปเร็ว ?

          ตั๊ก : บางครั้งคนอื่นรู้มาก วิจารณ์ไปต่างๆนานา กลายเป็นเรื่องไม่ดีไป ไม่อยากพูดถึง ตอนนี้ไม่คิดที่จะคบใครแล้วนะ ที่ผ่านมา ตั๊ก ช้ากว่านางเอกคนอื่น เพราะมัวแต่เอาเวลาไปอยู่กับชีวิตตัวเอง ไปหาประสบการณ์ ตอนนี้ทำงานดีกว่า ความรักเคยมีมาหลายรูปแบบแล้ว เมื่อไหร่ที่มันใช่ มันก็ถึงเวลา อยู่ที่เวลาด้วย

  กับ "เสี่ยโต้ง" มีปัญหากันเรื่องเงินด้วยหรือเปล่า ?

          ตั๊ก : มันเป็นเรื่องที่คนพูดกันไปเอง เรื่องของเงิน เป็นเรื่องของควมบังเอิญมากกว่า ไม่อยากพูดถึงเค้าแล้ว เรื่องหนังก็ยังคงทำต่อไป

  ที่ผ่านมากับ "เสี่ยโต้ง" เหมือนออกมาพูดอยู่ฝ่ายเดียว ?

          ตั๊ก : เป็นเพราะ ตั๊ก เห่อไง ตั๊กก็เป็นเด็ก ตอนนั้นมีแฟนก็เห่อ อยากพูด ต่อไปนี้ ไม่พูดแล้ว

  คบกับใครก็เลิกทุกที เคยคิดมั้ยว่า มีสาเหตุจาก ?

          ตั๊ก : เคยนะ แต่ไม่สนหรอกว่าจะได้คำตอบแบบไหน เพราะว่า ไม่ใช่เราคนเดียวที่ไม่ประสบความสำเร็จด้านความรัก เห็นนักแสดงแต่ละคน เก่งๆ สวยๆ เริ่ดๆ ดังด้วย เขาไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องนี้ก็มี

  เห็นบอกว่า ไม่อยากมีแฟน แต่ก็มีทุกที ?

          ตั๊ก : ตั๊ก ไม่รู้ว่าจะเจอใคร เมื่อไหร่ ยังไง ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเจอใคร ถ้ารู้นะ ป่านนี้ชีวิตคงไม่เจออุปสรรคหรอก ทุกวันนี้ตื่นขึ้นมา รู้แค่ว่าต้องทำงาน ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไร ที่ผ่านมามันเป็นบทเรียนราคาดี ตอนนี้มันก็ยังเป็นราคาดีอยู่

  มุมมองความรักเปลี่ยนไป ?

          ตั๊ก : เปลี่ยนไป กลายเป็นใจเย็นขึ้น ไม่มีไม่เป็นไร อยู่ได้ ไม่ต้องรอให้ใครมาหวาน

  สถานภาพหัวใจ ?

          ตั๊ก : อยู่คนเดียวดีกว่า มีคนมาจีบ แต่ไม่มีเวลาคุย ไม่มีเวลาสานสัมพันธ์ มีเหงาบ้าง ต้องอยู่กับเพื่อนๆ วี้ดว้ายตามเพื่อนๆ ไป ไม่ใช่ว่า ตั๊ก แขยงคนอื่นนะ คนอื่นก็แขยง ตั๊ก เหมือนกัน (หัวเราะ) คนที่คบ ตั๊ก แต่ละคนนะ ถ้าไม่หนักแน่น ไม่มีทางคบ ตั๊ก ได้หรอก แล้วยิ่งนอกวงการนะ ไม่มีทางคบได้เลย เพราะมีข่าวตลอด แต่ถ้ามันไม่ใช่มันก็ผ่านไปเอง คงไปทำอะไรไม่ได้

          มาคอยลุ้นกันว่า หัวใจของนางเอกสาวที่สุดแสนจะตรงไปตรงมาคนนี้ จะว่างได้อีกนานแค่ไหน ก็เสน่ห์เหลือล้นแบบนี้ ใครล่ะจะอดใจไหว


ข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั๊ก-บงกช สาวมั่น ชีวิตนี้ไม่เคยตกกระแส อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:49:11 15,164 อ่าน
TOP