x close

อภิรักษ์ ดีใจกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

อภิรักษ์ โกษะโยธิน

  
          ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์กรณีกรุงเทพฯ ได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสาร ทราเวล แอนด์ เลเชอร์ ให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมาก ตนจะเดินทางไปรับรางวัลจากนิตยสารดังกล่าวที่เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐด้วยตัวเอง ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ซึ่งปีที่แล้วกรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับหนึ่งแห่งเอเชียมาแล้ว ผลสำรวจดังกล่าวจะสร้างภาพลักษณ์ด้านบวก ช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

          ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า สาเหตุที่กรุงเทพฯ ได้รับเลือก คาดว่ามาจากองค์ประกอบต่างๆ เช่น กรุงเทพฯ มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งโบราณสถาน และศิลปวัฒนธรรม ที่มีคุณค่ายาวนานตลอด 226 ปี มีแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม มีอาหารการกินที่หลากหลายทั้งไทยและเทศ การจับจ่ายซื้อของสะดวก มีร้านค้าแหล่งชอปปิ้งต่างๆ ครบครัน มีความคุ้มค่าในการท่องเที่ยวระหว่างบริการต่างๆ เช่น โรงแรมที่พักราคาไม่แพงคุ้มค่าเม็ดเงินที่ใช้จ่าย ขณะที่กรุงเทพมหานครก็มีโครงการสนับสนุน เสน่ห์กรุงเทพฯ ทั้ง 5 ด้านคือ เสน่ห์วัฒนธรรม เสน่ห์แม่น้ำ เสน่ห์การจับจ่ายสินค้าราคาย่อมเยา เสน่ห์งามยามราตรี และเสน่ห์ปลายจวัก โอกาสนี้กรุงเทพมหานครยังร่วมกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จัดทำตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดเสน่ห์กรุงเทพฯ 1 ชุดมี 10 ดวง ราคาดวงละ 3 บาท จำหน่ายคละแบบราคา 30 บาท พร้อมซอง 2 ชุด 50 บาท ซึ่งจำหน่ายแล้วตั้งแต่บัดนี้ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

          นายอภิรักษ์ ยังกล่าวปฏิเสธกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่านิตยสารดังกล่าวได้คัดเลือกเพราะนักท่องเที่ยวติดใจ แบงก์คอกไนท์ เพราะในกรุงเทพฯ มีสถานบันเทิงจำนวนมาก โดยเฉพาะย่านพัฒน์พงศ์ สร้างความคึกคักให้นักท่องเที่ยงในยามราตรี ว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะผู้อ่านนิตรสารดังกล่าวและผู้โหวตเป็นชนชั้นกลางและระดับบน ซึ่งได้พิจารณาจากหลายๆ เหตุผล ไม่ใช่เพราะกรุงเทพมหานครมีบริการสถานบันเทิงที่ดีเท่านั้น ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจะรักษามาตรฐานในการได้รับรางวัลไว้ โดยจะหารือกับกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อาทิ ผู้ประกอบการโรงแรม สมาคมมัคคุเทศก์ สถานประกอบการอื่นๆ มาร่วมกันจัดทำแผนแม่บทเพื่อร่วมกันกำหนดทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครให้มีมาตรฐานต่อไป



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิรักษ์ ดีใจกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2551 เวลา 17:12:09 3,865 อ่าน
TOP