x close

ตกเบ็ด 5 แสน เข้าเตรียมพัฒน์ จ่ายแล้วไม่ได้เรียน


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายธนาวุฒิ แก้วกล้า นางณัชชารีย์ แก้วกล้า และ น.ส.บุศรินทร์ เฉยบรรดิษฐกุล บิดา มารดา และน้าสาวของ ด.ช.จักรภพ แก้วกล้า ได้เข้าพบคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน กรณีที่ได้จ่ายเงินค่าแป๊ะเจี๊ยะให้กับนายชกาณ อรุณกวินชัย ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และรู้จักสนิทสนมกับอาจารย์ รวมทั้งผู้บริหารของโรงเรียนดังกล่าว สามารถฝากเด็กเข้าเรียนได้ 

          ทำให้ผู้ปกครองของ ด.ช.จักรภพยินยอมจ่ายเงินค่าแป๊ะเจี๊ยะเป็นจำนวน 100,000 บาท เข้ามูลนิธิแห่งหนึ่ง และจ่ายเงินให้นายชกาณ ซึ่งระบุว่าต้องนำไปจ่ายเป็นค่าน้ำร้อนน้ำชาให้กับผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าวอีกประมาณ 400,000 บาท เพื่อแลกกับให้ ด.ช.จักรภพ ได้เข้าเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 แต่หลังจากที่ ด.ช.จักรภพ เข้าไปเรียนในวันเปิดภาคเรียนวันแรกกลับถูกรอง ผอ.โรงเรียน เชิญตัวออกจากโรงเรียน โดยระบุว่า ด.ช.จักรภพเป็นเด็กผีไม่มีรายชื่อเป็นนักเรียนของทางโรงเรียนแต่อย่างใด และห้ามไม่ให้มาติดต่อที่โรงเรียนอีก ไม่เช่นนั้นจะแจ้งความดำเนินคดี   

          ทั้งนี้ นายธนาวุฒิกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวสร้างความสับสนให้กับผู้ปกครองและ ด.ช.จักรภพเป็นอย่างมาก โดยได้มีการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงได้ติดต่อไปยังนายชกาณ แต่ก็พยายามบ่ายเบี่ยงไม่ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น ทำให้ต้องมาร้องเรียนกับคุณหญิงกษมา และได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายชกาณไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบางเสาธง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

          ขณะที่ คุณหญิงกษมากล่าวว่า จะรับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบ โดยให้นางอ่องจิต เมธยะประภาส ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เร่งชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หากพบว่ามีข้าราชการครูหรือผู้บริหารคนใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง ซึ่งมีโทษหนักถึงขั้นไล่ออกจากราชการ และดำเนินคดีทางอาญา อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอขอบคุณทางผู้ปกครองนักเรียนที่กล้าออกมาเปิดเผยในเรื่องดังกล่าว เพราะเท่าที่ผ่านมาเคยมีกรณีทำนองนี้เกิดขึ้นหลายราย แต่ไม่มีใครกล้าออกมาร้องเรียน แต่ครั้งนี้และเท่าที่ดูเอกสารและหลักฐานที่ผู้ปกครองได้นำมายื่น ค่อนข้างมีความชัดเจนว่า อาจจะมีบุคลากรภายในโรงเรียนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้น ตนจะดูแลเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมา โดยจะให้เวลาทางโรงเรียนดำเนินการสอบสวนภายใน 7 วัน 


ข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตกเบ็ด 5 แสน เข้าเตรียมพัฒน์ จ่ายแล้วไม่ได้เรียน อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:48:32 17,600 อ่าน
TOP