x close

ใช้ชีวิตหลังวิวาห์แบบไหน? ที่มีความสุขสนุกสุดเหวี่ยง

รัก



          หลายคู่ยังจัดต้นชนปลายไม่ถูกว่าหลังการแต่งงานนั้นเขาใช้ชีวิตกันอย่างไร แบบไหนถึงจะเรียกว่า "การใช้ชีวิตรักที่สมบูรณ์แบบ" ทุกอย่างของความรักที่ก่อตัวขึ้นจนกระทั่งตกลงปลงใจใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข และครองรักกันยืนยาวนั้น คิดว่าทุกคนต้องมีใจ ให้แก่กันเป็นอันดับแรก หรือถ้าคุณลืมเอาใจให้กันตั้งแต่แรก เพียงแค่รู้สึกว่า "ใช่" นั้นยังไม่เพียงพอกับการมีชีวิตรักที่มีความสุขและความสนุก ด้วยการสร้างปัจจัยหลายๆ อย่าง ตั้งแต่เริ่มรักจนไม่มีวันหมดรัก ดังปัจจัยหลายใหญ่ๆ หลายๆ อย่าง ลองดูสิว่าคุณ "พร้อม" หรือยัง


  ปัจจัยในเรื่องของ "ใจ"

         1. ต้องมี "ใจ" ให้แก่กัน พื้นฐานของความรักเป็นอันทราบกันดีอยู่แล้วว่า คนทั้ง 2 คนที่ลองคิดจะคบกัน ต้องมีใจให้กันอันดับแรก ก็จะมีแต่งประเภทคลุมถุงชนเท่านั้นที่เขาอยู่ด้วยกันเพราะ "จำใจ" หรือคุณจะเถียงว่ามันไม่จริง

         2. สร้างความประทับใจซึ่งกันและกัน เพราะการทำอะไรด้วยใจนั้นย่อมมีลักษณะของการทุ่มเทเอาใจใส่ ไม่ใช่สักแต่ว่าจะทำให้มันเสร็จๆ ไปเท่านั้น อย่างเช่น เมื่อสัมผัสสวาทกันแล้วอย่าลืมกระซิบ "บอกรัก" ที่ข้างหูของกันและกันหลังจากมีความสุขร่วมกัน จะทำให้คุณทั้งคู่ไม่ลืมความประทับใจแบบนี้ไปตลอดกาล ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่มนุษย์มีเลือดเนื้ออย่างเราๆ ต้องการมาก

          3. "มีน้ำใจ" เป็นเรื่องที่สำคัญของการแสดงออกว่าเรารักใครสักคนหนึ่ง จริงอยู่เราต่างคนก็ต่างมีงานที่เป็นภาระหน้าที่ของตนเอง แต่เวลาที่อีกฝ่ายหนึ่งมีปัญหานั้นเราก็ต้องช่วย ไม่ว่าจะเป็นการรับฟังเพียงอย่างเดียว หรือจะช่วยคิดหาทางออก ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ อย่ามองว่าไม่ใช่ธุระแล้วปล่อยให้คนที่เรารักเผชิญกับปัญหาคนเดียว  โดยที่เราไม่คิดจะช่วย เพราะจะทำให้เขารู้สึกเดียวดาย และการที่มีเราหรือไม่ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตเขาแตกต่างไปจากการอยู่คนเดียว ถึงเวลานั้นคุณจะหมดความสำคัญสำหรับเขาไปเลยทีเดียว


  ปัจจัยในเรื่องของ "เวลา"

         1. รู้จักให้เวลาสำหรับเติมเต็มความรัก เพียงแค่คุณอย่างหักโหมทำงานหนัก ทำแทบไม่มีวันหยุด ควรหาเวลาเที่ยวพักผ่อนตามสถาบันบันเทิงบ้าง ปลดปล่อยความตึงเครียดไปสู่ธรรมชาติ หรือชวนกันไปเล่นกีฬา วิธีนี้จะทำให้คุณกับเขาหายเครียดไป เวลาออกกำลังกายพอได้เหงื่อก็จะรู้สึกสดชื่น ทีนี้ตอนกลางคืนเราก็จะไม่มีแรงมานั่งทะเลาะกันแล้ว อีกอย่างก็คือ กีฬาก็ทำให้เรารู้จักอดทน ทำให้เราเข้าใจคนอื่นได้มากขึ้น อารมณ์ก็จะเย็นลง แต่อย่าใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ใจนะคะ เพราะมันอาจช้าเกินไปสำหรับใครบางคน ที่คิดว่าการใช้เวลาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต

          2. รู้จักรักษาเวลา จะนัดเช้า สาย บ่าย เย็น ก็อย่าสายให้เสียอารมณ์ อย่าคิดเพียงรอแค่ 5 นาที 10 นาที ไม่ได้เชียวหรือ อย่าคิดแบบนี้ค่ะ เพราะมันเป็นการสร้างนิสัยที่ผิดๆ ลองคิดดูซิคะว่าคุณเป็นฝ่ายที่ให้เขารอเขาจะรู้สึกอย่างไร และถ้าคุณเป็นฝ่ายรอเขาบ้างคุณจะรู้สึกแบบไหน แค่หัดเป็นคนตรงต่อเวลาเสียบ้าง

  ปัจจัยในเรื่อง "การสร้างสีสัน"

          1. สร้างสีผสมด้วยการทะเลาะเบาะแว้ง ให้คุณคิดเสียว่าเป็นธรรมดาของชีวิตคู่เหมือน "ลิ้นกับฟัน" กระทบกันนิดทะเลาะกันหน่อยนั้นช่วยให้คุณเข้าใจกันมากกว่า เหมือนเป็นการเอาสีหลายๆ สีมาผสมเข้าด้วยกัน ดังนั้นเมื่อคุณทั้งคู่มีวิธีสร้างบรรยากาศการถกปัญหาแบบมีเหตุผลแล้วล่ะก็ คุณจะรู้ได้ว่าการทะเลาะกันของคุณเป็นการระบายความรู้สึกหรือความต้องการลึกๆ ที่แฝงอยู่ในใจมากกว่า หลายๆ เรื่องอาจเกิดขึ้นจากคนสองคน ทั้งเรื่องงาน เพื่อน ครอบครัว คุณต้องมองว่า ถ้าคุณทำแบบนั้นเขาจะรู้สึกอย่างไร ถ้าทำไม่ดีออกไปเราก็ต้องเข้าใจว่าทำไมเขาถึงโกรธ อาจจะเป็นผลลัพธ์สำคัญที่จะทำให้ชีวิตการแต่งงานประสบความสำเร็จ เพราะบางคนเข้าใจผิดคิดว่า การทะเลาะเป็นต้นเหตุสำคัญไปสู่การเลิกรา หย่าร้างกันได้ แต่ไม่ใช่ตบตีกันจนหัวร้างข้างแตก อันนี้สนับสนุนให้เลิกสมานฉันท์ค่ะ

          2. พูดคุยกันแต่เรื่องสนุกสนาน หยอกล้อ เพราะอารมณ์ขันช่วยสร้างความใกล้ชิด และความอบอุ่นห รือจะเอาอกเอาใจ ปรนนิบัติ นวดเนื้อนวดตัว เท่านั้นแหละเสร็จทุกราย เป็นการสร้างโลกสวยด้วยมือเราจริงๆ

          3. สร้างด้วย "เซ็กส์" คู่รักที่กำลังข้าวใหม่ปลามัน ก็อย่ากลัวการร่วมรักครั้งแรกเด็ดขาด คุณควรเตรียมพร้อมรับมือกับความสุขที่จะเกิดขึ้นจะดีกว่า เพราะการร่วมรักกันเป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งคุณไม่สามารถปฏิเสธความต้องการที่ไปตามธรรมชาติได้ แต่พอล่วงเลยไปได้ไม่ทันข้ามปี ความหวานมันชักจะหดหาย ให้คุณย้อนกลับมามองความสุขที่เคยได้รับเมื่อครั้งแรกสิคะ นั่นแหละ "สุดยอด" แต่ว่าเซ็กซ์ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในการใช้ชีวิตคู่ให้อยู่ยืนยาวหรอกค่ะ

          เรื่องรักๆ ใคร่ๆ เข้าใจยาก แต่ถ้าคุณ "พร้อม" ที่จะรับใครสักคนเข้ามีส่วนร่วมรับความสุข ร่วมใช้ชีวิตด้วยกันแล้วล่ะก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปใช่ไหมคะ




ข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใช้ชีวิตหลังวิวาห์แบบไหน? ที่มีความสุขสนุกสุดเหวี่ยง อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:53:46 26,748 อ่าน
TOP