x close

ตำรวจเก๊แสบ!! ยัดยาบ้า 2 นักศึกษา รีดเงิน 4 หมื่น

ข่าว


"รตท.เก๊" แสบยัดคดียาบ้า2นศ. - รีด4หมื่น

         
จับร.ต.ท.เก๊ยัดคดีนักศึกษาแล้วรีดเงินครั้งนี้ เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 16 กรกฎาคม นายภาณุวัฒน์ ยอดศรี อายุ 16 ปี นักศึกษาอาชีวะแห่งหนึ่งเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่าถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นร.ต.ท.พล ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ขู่บังคับรีดไถเงินจำนวน 2 หมื่นบาท โดยก่อนหน้านี้ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์มี น.ส.กรรณิการ์ กลิ่นเกษร อายุ 18 ปี เพื่อนสาวสถาบันเดียวกันนั่งซ้อนท้าย ขับขี่มาถึงซอยเนินพลับหวาน ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง มีชายฉกรรจ์สวมเสื้อแจ๊กเก็ตสีดำ ด้านหลังปักภาษาอังกฤษคำว่า "POLICE" สวมหมวกแก๊ปสีดำ ขับรถจักรยานยนต์ติดตามมา พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จึงหยุดรถและให้การปฏิเสธ แต่ถูกบังคับพาไปในห้องเช่าหลังหนึ่งในซอยมาบยายเลีย ม.5 ต.หนองปรือ

          ต่อมาชายคนดังกล่าวอ้างชื่อ ร.ต.ท.พล สังกัดกองปราบปราม ผู้บังคับบัญชาให้มาประจำที่เมืองพัทยา จากนั้นได้เขียนบันทึกการจับกุมและตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดเพื่อไว้จำหน่าย พร้อมขู่จะพาตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดี ทำให้ตนและน.ส.กรรณิการ์เกิดความหวาดกลัว ร.ต.ท.พลจึงเอ่ยปากว่าหากไม่อยากถูกดำเนินคดีต้องหาเงินมาคนละ 2 หมื่นบาท เป็นข้อแลกเปลี่ยน ตนจึงได้รับปากและโทรศัพท์บอกแม่ซึ่งอยู่ต่างจังหวัดให้โอนเงินเข้าบัญชีจำนวน 2 หมื่นบาท และบอกกับร.ต.ท.พลว่าแม่ได้โอนเงินมาให้แล้วขอไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ก่อนนำเงินมามอบให้กับร.ต.ท.พล จึงถูกปล่อยตัวออกมาในที่สุด ส่วนน.ส.กรรณิการ์หาเงินมาไม่ทันจึงถูกกักตัวไว้ในห้องเช่า

          หลังรับเรื่องร้องเรียนผู้สื่อข่าวจึงพานายภาณุวัฒน์เข้าแจ้งความกับพ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก.สภ.บางละมุง ซึ่งได้สั่งการให้ พ.ต.ต.นิตย์ วิธินันทกิตติ์ สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวนไปช่วยเหลือเหยื่อที่ห้องแถวให้เช่า เลขที่ 66/7 ม.5 ต.หนองปรือ จากการเข้าตรวจสอบพบหญิงสาว 2 คนอยู่ในห้อง คือน.ส.กรรณิการ์ และน.ส.จินตนา โภยามา อายุ 25 ปี แฟนสาวของชายที่อ้างชื่อว่าร.ต.ท.พล กำลังตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน จากการตรวจค้นภายในห้องพบเสื้อแจ๊กเก็ตสีดำ หมวกแก๊ปสีดำ นอกจากนี้ ยังพบใบบันทึกการจับกุมที่เขียนด้วยลายมือของร.ต.ท.พลหลายรายการ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

          สอบสวนน.ส.จินตนาให้การว่า เป็นแฟนกับนายเชษฐ์ ไม่ทราบนามสกุล ที่อ้างตัวเป็นร.ต.ท.พลมานานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยก่อนหน้านี้เคยเสพยาบ้าและมารู้จักกับนายเชษฐ์ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนายเชษฐ์เป็นผู้วางแผนทั้งหมด โดยตนมีหน้าที่ชี้เป้า แล้วนายเชษฐ์จะแสดงตัวเป็นตำรวจเข้าจับกุมขู่บังคับรีดเงินดังกล่าว 

          ต่อมาเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.สรายุทธสืบทราบว่านายเชษฐ์หลบหนีไปซ่อนตัวที่ห้องพักฟูลเลิฟอินน์ ม.9 ต.หนองปรือ จึงนำกำลังไปล้อมจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางอาวุธปืนปลอม 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และบัตรประจำตัวอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นบัตรปลอม คุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อจริงคือนายพิเชษฐ์ แซ่เลี้ยว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.4 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ให้การรับสารภาพว่าอดีตเคยเป็นสายให้ตำรวจนครบาล และรู้เห็นและวิธีการทำงานของตำรวจ จึงนำมาหากินในเมืองพัทยา และมีรายได้อย่างงาม โดยมีแฟนสาวเป็นคนชี้เป้า ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อประมาณ 10 ราย ส่วนใหญ่จะรีดเงินรายละ 1-2 หมื่นบาท หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหากรรโชกทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยวเสียอิสรภาพ คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเก๊แสบ!! ยัดยาบ้า 2 นักศึกษา รีดเงิน 4 หมื่น อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:05:41 18,716 อ่าน
TOP