x close

แฟนแมนซิตี้ไม่พอใจ ทักษิณ ปรับฮ้วงจุ้ยรอบสนาม

ทักษิณ ชินวัตร


แฟนแมนซิตี้ไม่พอใจ แม้ว ปรับฮ้วงจุ้ย ฝังลูกแก้ว - โชว์รูปปั้นคางคกรอบสนาม หวังคว้าชัย

        หนังสือพิมพ์เดลิ มิร์เรอร์ ของอังกฤษ รายงานว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามอาศัยศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ ในการแข่งขันฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยการฝังลูกแก้วลงไปบริเวณวงกลมตรงกลางสนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เพื่อมอบพลังด้านบวกแก่นักเตะ โดยมีแผนที่จะขุดดินบริเวณมุมธงทั้ง 4 ด้านเพื่อฝังลูกแก้วเพิ่มเติม รวมทั้งบริเวณนอกสนามอีกประมาณ 100 ลูกด้วย

        แหล่งข่าวภายในสโมสรเผยว่า แกรี่ คุก ประธานบริหารสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้อนุมัติให้ทำเช่นนี้ หลังถูกหว่านล้อมโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร ซึ่งร่วมเป็นประธานในพิธีฝังลูกแก้วเมื่อต้นสัปดาห์ด้วย นอกจากการฝังลูกแก้วแล้ว คุกยังสั่งให้ปลูกต้นไม้นำโชค ราคาต้นละ 1,700 บาท วางรูปปั้นคางคก 3 ขาเพื่อความมั่งคั่ง และตั้งพระพุทธรูปตามจุดต่างๆ ในบริเวณอาคารที่ทำการ และร้านค้าในบริเวณสนาม โดยในเร็วๆ นี้จะมีการนำเหรียญนำโชคตามความเชื่อของไทยไปวางไว้ในตู้เซฟของสโมสรด้วย

        ซึ่งการกระทำดังกล่าว อาจทำให้แฟนบอลรุ่นใหญ่ของ แมนฯซิตี้ ไม่ค่อยพอใจนัก เพราะหลายคนไม่ค่อยชอบใจเรื่องการเชื่อถือโชคลางของเจ้าของสโมสรชาวไทยสักเท่าไร ด้านไซม่อน บราวน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยแสดงความเห็นว่า การทำเช่นนี้น่าจะช่วยทีมได้ไม่มากก็น้อย และเป็นความเชื่อคล้ายๆ กับชาวคริสต์นิกายคาทอลิกที่แขวนไม้กางเขนไว้บนผนัง

        อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ซอคเกอร์เน็ตดอตคอม รายงานว่า แกรี่ คุก ประธานบริหารสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ความคิดดังกล่าว หลังจากพูดคุยกับผู้บริหารสโมสรชาวไทย 2 คน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งสิ้น โดยแนวคิดนี้เป็นการดำเนินรอยตามสโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ใช้หลักฮวงจุ้ยแบบเดียวกันที่สนามไวต์ฮาร์ตเลน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกคัพเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้สื่อมวลชนอังกฤษเคยแพร่ข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนโลโก้สโมสร โดยใช้ครุฑแทนรูปนกอินทรี เพื่อแสดงความเป็นตะวันออก แต่ปรากฏว่าโดนแฟนบอลคัดค้าน แนวคิดดังกล่าวจึงเงียบหายไป

 

ข้อมูลจาก


ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนแมนซิตี้ไม่พอใจ ทักษิณ ปรับฮ้วงจุ้ยรอบสนาม อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:09:56 22,875 อ่าน
TOP