x close

ชาวยะลาเชื่อ เหตุประกาศหยุดยิง เพราะมาตรการดับไฟได้ผล

กลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้


ชาวยะลาเชื่อมาตรการดับไฟได้ผล

          ชาวยะลาเชื่อ การออกมาประกาศหยุดยิงกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย ของเพราะมาตราการดับไฟใต้ได้ผลที่ล่าสุดมีรายงาน โจรใต้ก๊กอื่น เตรียมก่อเหตุใหญ่เพื่อตอบโต้การออกแถลงการณ์ดังกล่าวแล้ว

          ควันหลงจากการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีการออกมาแถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ของแกนนำกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย ที่ออกมาประกาศยุติการก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันก่อน โดยในเรื่องนี้ ประชาชนในพื้นที่จ.ยะลา ก็ยังคงมีการพูดกันไม่เสร็จสิ้น ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงไม่เชื่อ และการที่กลุ่มดังกล่าวออกมาประกาศหยุดยิงในช่วงนี้ ก็เพราะว่า ทางกลุ่มคงจะทราบว่าขณะนี้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีกองกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเป็นจำนวนมาก และได้เปิดยุทธการปิดล้อมตรวจค้น เพื่อกดดันกลุ่มก่อความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง จนทำให้สถานการณ์ลดลง และเริ่มได้ผล

          แต่การที่กลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย ออกมาพูดเพื่อประกาศหยุดยิงนั้น ประชาชนคิดว่า จะเป็นการสวมรอยมากกว่า และจะเป็นการประกาศตัวเองว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ที่ดีขึ้น แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ ล่าสุด จากการที่กลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย ออกแถลงการณ์ ปรากฏว่า แหล่งข่าวได้รายงานเข้ามาว่า ขณะกลุ่มก่อความไม่สงบได้ประชุมกันที่รัฐแห่งหนึ่งในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเตรียมการตอบโต้ครั้งใหม่ และจะมีความรุนแรงมากขึ้น เพื่อประกาศศักยภาพ และตอบโต้กลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทยในเร็วๆ นี้


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวยะลาเชื่อ เหตุประกาศหยุดยิง เพราะมาตรการดับไฟได้ผล อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:12:31 11,187 อ่าน
TOP