x close

จับแล้ว!!! ดา ตอร์ปิโด หมิ่นเบื้องสูง

ดา ตอร์ปิโด


         ตำรวจชนะสงคราม รวบตัว "ดา ตอร์ปิโด" ทันควันหลังศาลอนุมัติหมายจับข้อหาปราศรัยหมิ่นสถาบัน ผบก.น.1 วอนทุกม็อบอย่าพาดพิงเบื้องสูง ขู่ไม่ละเว้น ด้าน "สมัคร" สั่งตำรวจจัดการม็อบสนามหลวง หลังพบปราศรัยหมิ่นหลายสถาบัน เกินกว่า กฎหมายกำหนด

         วันนี้ (22 กรกฎาคม) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1  ( ผบก.น.1) แถลงผลการสอบสวนดำเนินคดีกับ นางดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เหตุเกิดบนเวทีปราศรัยท้องสนามหลวงเมื่อค่ำวันที่18-19  กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติจากศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับตามที่พนักงานสอบสวนเสนอ เลขที่ 2209/2551 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม ได้แจกจ่ายหมายจับดังกล่าวในพื้นที่นครบาลแล้ว หากพบเห็นผู้ต้องหารายนี้ที่ไหน สามารถจับกุมตัวดำเนินคดีได้ในทันที แต่หากผู้ต้องหาจะติดต่อเข้ามอบตัวตามหมายจับ ก็สามารถทำได้ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรม

         พล.ต.ต.อำนวย กล่าวต่อว่า คดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพนั้น เป็นคดีที่สามารถดำเนินการได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้มีใครมาแจ้งความ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันที่คนไทยทุกคนเคารพบูชา ไม่อยากให้ใครมากล่าวล่วงเกิน ไม่ว่าจะเป็นเวทีปราศรัยที่ไหนก็ตาม อยากขอร้องว่า อย่าได้นำเอาสถาบันอันสูงสุดมาพูดจาดูหมิ่น ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการโดยทันทีไม่มีการละเว้น 

         อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานจาก พ.ต.ท.สมิง รอดรัตษะ สารวัตรสืบสวน สน.ชนะสงคราม ว่า สามารถจับกุมตัว นางดารณี ได้ในย่านพหลโยธิน  อยู่ระหว่างการนำตัวมาสอบสวนแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลในช่วงบ่ายวันนี้ 

         ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 12.20 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเกี่ยวกับการปราศรัยที่ท้องสนามหลวงแล้ว ซึ่งผู้พูดได้พูดจาลุกล้ำล่วงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และเกี่ยวข้องไปยังหลายสถาบัน ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้ตำรวจดำเนินการกับผู้พูดในทันทีแล้ว หลังจากได้อ่านเอกสารรายละเอียดทั้งหมด โดยตำรวจจะดำเนินการกับผู้พูดโดยทันที อย่างไรก็ตาม ขอแถลงว่า ตนไม่ได้ปล่อยปละละเลยกับเรื่องดังกล่าว และให้ดำเนินการตามกฎหมาย

         เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ใช่ คุณดา ตอร์ปิโด พูดใช่หรือไม่? นายสมัคร กล่าวว่า ปล่อยให้ตำรวจจัดการ

 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว!!! ดา ตอร์ปิโด หมิ่นเบื้องสูง อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2551 เวลา 07:42:13 61,693 อ่าน
TOP