x close

ค้านประกันตัว ดา ตอร์ปิโด

ดา ตอร์ปิโด

ดา ตอร์ปิโด

ดา ตอร์ปิโด


          "ดา ตอร์ปิโด" ซีด! ตำรวจ คัดค้านประกันตัว หลังเตรียมยื่นหลักทรัพย์ 3 แสน จ่อโดนฝากขังผลัดแรก เจ้าตัวโวยเป็นเหยื่อการเมือง ซัดตำรวจเลือกปฏิบัติ แถมไร้หมายเรียกชี้แจงก่อนออกหมายจับ "อัศวิน" ปัดเลือกปฏิบัติยันพยานหลักฐานมัด

         วันนี้ (22 ก.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 แถลงข่าวการจับกุม นางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ภายหลังศาลอนุมัติหมายจับเลขที่ 2209/2551 ลงวันที่  22 กรกฎาคม  ฐานดูหมิ่นสถาบันพระมหาษัตริย์ บนเวทีปราศรัยท้องสนามหลวงเมื่อค่ำวันที่ 18-19 กรกฎาคม โดยสามารถจับกุมได้ที่หอพักสตรีชุลีพร ภายในซอยพหลโยธิน 13 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

         เบื้องต้น นางสาวดารณี ให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล โดยกล่าวยืนยันว่า ถ้อยคำที่ปราศรัยบนเวที พูดไปตามหนังสือและมีหลักฐานชี้แจงได้ และมองว่าขณะนี้ตนตกเป็นเหยื่อทางการเมือง ขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ขึ้นบนปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพเช่นกัน แต่ตำรวจกลับเมินเฉยไม่ดำเนินคดี ซึ่งตนถือว่าตำรวจเลือกปฏิบัติ อีกทั้งตำรวจยังไม่ออกหมายเรียกตนมาสอบสวนก่อนที่จะออกหมายจับ จึงถือว่าเป็นการทำผิดขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งตนจะหารือทนายความเพื่อฟ้องกลับตำรวจฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

         ด้าน พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า ตำรวจมีทั้งพยานบุคคลและถ้อยคำที่ถอดจากเทปบันทึกเสียงระหว่างปราศรัยก่อนจะออกหมายจับ จึงไม่ใช่การเลือกปฏิบัติ และตามขั้นตอนกฎหมายคดีที่มีอัตราโทษจำคุกเกินกว่า 3 ปี ระบุไว้ไม่ต้องมีการออกหมายเรียก และก่อนหน้านี้ ก็เคยดำนินคดีเช่นนี้กับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว อย่างไรก็ตาม วันนี้ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จ นางสาวดารณีได้เตรียมยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท เพื่อประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ตำรวจคัดค้านประกัน จากนั้นจึงควบคุมตัวไว้เพื่อเตรียมนำตัวไปยื่นขอฝากขังยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ต่อไป



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้านประกันตัว ดา ตอร์ปิโด อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:44:34 14,975 อ่าน
TOP