x close

สมัคร ลั่นแก้รัฐธรรมนูญแน่ !

สมัคร สุนทรเวช


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดออทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ 


          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยัน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมว่า กำลังเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในระหว่างให้โอวาทกับคณะเยาวชนไทยและผู้ปกครองและสื่อมวลชนไทยในสหรัฐอเมริกา ในโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐเยือนแผ่นดินแม่ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม

          โดย นายสมัคร  กล่าวตอนหนึ่งว่า สหรัฐอเมริกาประกอบด้วย 50 เชื้อชาติ มีรัฐธรรมนูญฉบับเดียวที่ต้องเรียกว่าเจ๋งอายุ 200 กว่าปีแล้วแก้ไขนิดเดียว แต่ของไทย 76 ปี มีรัฐธรรมนูญ 18 ฉบับ ร่างใหม่และฉีกทิ้งกันมา และปัจจุบันกำลังจะแก้กันอยู่ 

          หลังให้โอวาทจบ นายสมัครทักทายบรรดาเยาวชน และถ่ายภาพร่วมกันอย่างเป็นกันเอง ทั้งนี้มีเยาวชนจากรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวให้กำลังใจนายสมัครในการทำหน้าที่ และบอกว่าได้ติดตามตั้งแต่ทำรายการ ชิมไปบ่นไป ทำให้นายสมัครถึงกับยิ้มอย่างอารมณ์ดี

          จากนั้น นายสมัคร ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ ไอพี (http://www.thaitv.tv/) ซึ่งเป็นเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นในสหรัฐ ฝากถึงคนไทยในสหรัฐว่า อยากบอกว่า บ้านเมืองเรา ถ้าเรามีการติดต่อกันอยู่เสมอ แม้ใครจะไปพูดไปปลุกระดมอย่างไร ก็ต้องใช้วิจารณญาณเอาเอง ขณะนี้บ้านเมืองกำลังอยู่ในระยะเปลี่ยนผ่าน คนนั้นจะเอาอย่างนี้ คนนี้จะเอาอย่างนั้น เปลี่ยนรัฐบาลแล้วก็ยังมีปัญหา แต่เป็นปัญหาที่แก้ได้ ขอให้สนใจความเคลื่อนไหวในบ้านเมือง และใช้วิจารณญาณของตัวเองพิจารณาให้ดีว่าอะไรเป็นอะไร โทรศัพท์มาสอบถามญาติพี่น้องในเมืองไทยได้ว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ใช่ไปนั่งแสดงอาการแบ่งข้างแบ่งฝ่าย แล้วไม่ถามสาเหตุ คนไทยในต่างประเทศมีส่วนช่วยการเมืองไทยได้ ด้วยการออกเสียงในการเลือกตั้ง

          "เวลานั่งด่าโครมๆๆ ไม่เป็นไร พอรัฐบาลจะไปออกรายการเดียวเท่านั้นก็จะหักล้าง ต้องการจะหาเรื่องเพื่อจะล้มล้างรายการนั้น ด่า 24 ชั่วโมงไม่เป็นไร พอเราพูดตอบโต้ชั่วโมงเดียว จะเอาให้ล้มให้ได้ ขอให้คนไทยในต่างประเทศสนใจบ้านเมืองไทย วันนี้ในอาเซียน 10 ประเทศ ให้ไทยอยู่แถวหน้า นายกฯไทยเป็นประธานอาเซียน ดังนั้น รัฐบาลจะรักษาสิ่งที่บรรพบุรุษทำไว้ให้ รักษาทุกอย่าง รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้เท่าชีวิต รักษาสถาบันพระพุทธศาสนาไว้คู่บ้านคู่เมือง สำคัญที่สุดต้องรักษาชาติเราให้เป็นชิ้นเดียว ไม่ถูกแบ่งแยก" นายสมัคร กล่าว


ข้อมูลจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร ลั่นแก้รัฐธรรมนูญแน่ ! อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:34:53 4,206 อ่าน
TOP