x close

แหวนแห่งความผูกพัน

แหวนเพชร


          ขอแสดงความยินดีกับว่าที่บ่าวสาว ที่กำลังมีแผนการจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ในเร็ววันนี้ แต่ก่อนหน้าที่คุณจะเลือกหาดอกไม้ ชุดวิวาห์แสนสวย ควานหาเพื่อนเจ้าสาว หรือจดรายชื่อแขก ลองทำใจให้สบาย สูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ และลองพิจารณาถึงสิ่งที่คุณจะต้องเลือกสรรเป็นพิเศษและสูงค่ายิ่ง นั้นก็คือแหวนสำหรับงานหมั้นและงานแต่งนั่นเอง

          เพราะหลังจากเก็บชุดแต่งงานเข้าตู้และเขียนการ์ดขอบคุณแขกเหรื่อที่มาร่วมงานแล้ว แหวนวงที่คุณสวมอยู่บนนิ้วนางข้างซ้าย จะทำให้คุณระลึกถึงวันพิเศษที่เพิ่งผ่านพ้นไป และจะเป็นเช่นนี้ทุกครั้งเสมอตราบเท่าที่แหวนวงนั้นอยู่บนนิ้วของคุณ ดังนั้น การเลือกซื้อแหวนสักวงจึงไม่ใช่เรื่องง่ายและตัดสินใจได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว บางคนอาจจะต้องเดินหาแหวนเป็นเดือนๆ และบางคนก็ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปต่างแดน เพื่อที่จะได้แหวนที่ถูกใจ ราคาพอเหมาะและสวย กระปุกเวดดิ้งจึงมีเคล็ดลับดีๆ มาบอกกันค่ะ...

คุณสมบัติของเพชร

          หากคุณเลือกเพชรเป็นแหวนสำหรับการแสดงความผูกพันในครั้งนี้ สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงสำหรับการเลือกเพชรก็คือคุณลักษณะ 4 ประการ ที่เรียกว่า 4 C’s

การเจียระไน (Cutting)

          การเจียระไนเพชรถือเป็นข้อสำคัญที่สุดในบรรดาคุณลักษณะทั้งหมดของเพชร เพราะเพชรที่ได้รับการเจียระไนอย่างดีจะมีความแวววาวเจิดจรัสกว่าอัญมณีอื่นใด และมีการสะท้อนกลับของแสงเป็นประกายที่สุดบริเวณด้านบนของเพชรเม็ดนั้น

สี (Color)

          เนื่องจากเพชรโดยทั่วไปจะมีหลากสีนับแต่สีขาวไปจนถึงสีเหลืองอ่อนๆ แต่ความเป็นจริงแล้ว สีในเพชรที่มีความสวยที่สุดก็คือใส ไม่มีสี และนับว่าเป็นเพชรที่หายากมาก พร้อมกันนั้นมีมูลค่าสูงอีกด้วย

ความบริสุทธิ์ (Clarity)

          เพชรที่ไม่มีตำหนินั้นหายาก และจำนวนน้อยลงทุกที แต่ในเพชรที่มีตำหนิเราสามารถรู้ได้ด้วยการมองผ่านกล้องกำลังขยาย 10 เท่าเท่านั้น

กะรัต (Carat)

          กะรัตเป็นน้ำหนักของเพชร ไม่ใช่ขนาดเล็กหรือใหญ่ตามที่เคยเข้าใจกัน ซึ่ง 1 กะรัต มีค่าเท่ากับ 100 สตางค์

          ง่ายๆ เท่านี้ว่าที่เจ้าบ่าว-สาวก็ได้ "แหวนเพชร" หรือ "แหวนแต่งงาน" ที่เหมาะกับตัวคุณเองแล้วล่ะค่ะ


ข้อมูลจาก


ภาพประกอบโดยคุณ © photosbyiman.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหวนแห่งความผูกพัน อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2551 เวลา 17:39:58 23,429 อ่าน
TOP