x close

ป๋อ-ณัฐวุฒิ ฝากเตือนน้องๆ ไม้คมแฝก เป็นอาวุธอันตราย

ป๋อ-ณัฐวุฒิ



          พระเอกมาดเข้มชื่อดังแห่งวิก 7 สี อย่าง "ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ" ก็ยังพอมีเวลาว่างกับเขาบ้างนิดหน่อย  อย่างวันก่อน ป๋อ ไปเดินเที่ยวงานแสดงสินค้า แถวๆ เมืองทอง ก็ไปเจอร้านขายของเล่น ที่ทำมาจากไม้ ซึ่งมีไม้คมแฝกขาย และเป็นไม้คมแฝกของจริงซะด้วย 
                           
           ป๋อ บอกว่า "ใจหนึ่งก็ดีใจ แสดงว่ากระแสละครดีมาก ขนาดมีการขายไม้คมแฝกกันจริงๆ แต่อีกใจก็เป็นห่วง เพราะถามเขาว่าขายดีมั๊ย เขาบอกว่าขายดีมากเด็กๆ จะขอให้พ่อแม่ซื้อให้ บ้างก็เป็นเด็กวัยรุ่น ไอ้เราก็เหวอเลย กลัวน้องๆ เอาไปเล่นแบบผิดๆ มันอันตรายมากนะครับ ด้วยความแข็งของเนื้อไม้ความคมจากการเหลาบวกกับน้ำหนักที่เวลาเราตีมัน สามารถฆ่ากันได้เลย ถ้าถูกจุดสำคัญจริงๆ 

          ไม้คมแฝกมีมานานแล้ว พี่ลอร์ด(สยม สังวริบุตร) เล่าให้ผมฟังว่า สมัยก่อนนักเลงเขาจะมีของดี ทำให้หนังเหนียว เพราะฉะนั้นของมีคม เช่น มีด ปืน ไม่สามารถทำอะไรเขาได้ เขาเลยใช้คมแฝกในการต่อสู้กัน คำว่า คมแฝก อาจจะเพี้ยนมาจาก คมแฝด ก็ได้เพราะไม้มีคมอยู่สองด้าน หรืออาจจะมีลักษณะของแผลที่ถูกตี เหมือนโดนใบแฝกบาดเอา ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจแต่นักเลงสมัยก่อนเขาจะไม่แอบตีคู่ต่อสู้ เขาจะตีกันซึ่งๆ หน้าถือว่าเป็นการวัดฝีมือของลูกผู้ชายในยุคนั้น"
                            
           "แต่ตอนนี้คมแฝกก็เป็นเพียงตำนานของอาวุธชนิดหนึ่ง ยังไงผมก็ขอฝากไปยังคุณพ่อคุณแม่ น้องๆ ทั้งเด็กๆ และวัยรุ่นว่า อย่าเอาไปตีกันเล่นนะครับ ถ้าเราป้องกันหรือเล่น ไม่เป็นอันตรายมาก ขนาดผมได้ฝึกยังพลาดเอาหัวแตกเลย" พระเอก ป๋อ เผยด้วยความเป็นห่วง 


            อ่านเรื่องย่อ ละคร คมแฝก คลิกเลย



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋อ-ณัฐวุฒิ ฝากเตือนน้องๆ ไม้คมแฝก เป็นอาวุธอันตราย อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:21:53 26,844 อ่าน
TOP