x close

กก.สอบ เสรี สรุป มีมูล - ผิดวินัยจริง!

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส


         กก.สอบสวนวินัยร้ายแรง "เสรีพิศุทธ์" สรุปผลสอบมีมูล กรณีใช้ถ้อยคำมิบังควร, ไม่ถวายอารักขาในหลวงเมื่อครั้งประทับ โรงพยาบาลศิริราช, ไม่ร่วมพิธีสวนสนามแต่ไปเปิดสถานนวดเพื่อสุขภาพแทน, ไม่ร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณที่ทำเนียบรัฐบาล, พูดกลางที่ประชุม บช.ก. พาดพิงสถาบัน และกรณีออกคำสั่งแต่งตั้งตำรวจไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยสรุปชัดมีมูลว่าทำผิดวินัยร้ายแรงจริง เสนอนายกฯตั้ง กก.ขึ้นมาสอบ "เสรีพิศุทธ์" มี เลขาธิการก.พ. เป็นประธาน แล้วให้สรุปผลอีกครั้งเสนอนายกฯ

         เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรการสอบสวน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง 1.กรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถูกกล่าวหาว่า สั่งการโดยใช้ถ้อยคำที่มิบังควร และไม่เหมาะสมเรื่องที่กองสวัสดิการเสนอขอให้พิจารณางดการแข่งขันกีฬาภายใน เพราะอยู่ในช่วงไว้ทุกข์ตามมติ ครม. รวมทั้งมีการสอบสวนเพิ่มเติมกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ถวายอารักขาความปลอดภัยในวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประทับรักษาพระองค์อยู่ที่ โรงพยาบาลศิริราช, กรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ไปร่วมพิธีสวนสนามและถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อ วันที่ 2 ธันวาคม 2550 แต่ไปเปิดสถานบริการนวดเพื่อสุขภาพแทน, กรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ไปร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2550, กรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดกลางที่ประชุมตำรวจ บช.ก.เมื่อวันที่ 18 กุภาพันธ์ 2551 พาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง และกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกคำสั่งแต่งนายตำรวจในสังกัด บช.ก. โดยไม่ถูกต้องตาม กฏหมายนั้น

         คณะกรรมการที่มี นายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด เป็นประธาน สรุปว่าการกระทำของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตามข้างต้น มีมูลที่ควรกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง ตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสอบสวนพิจารณา พ.ศ.2547 ข้อ 27 ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 68 ประกอบด้วย กฎก.ตร.ว่าด้วยการสอบสวนพิจารณา พ.ศ.2547 ข้อ 27 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อทำการสอบสวน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ผู้ถูกกล่าวหา ประกอบด้วย นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการ ก.พ. เป็นประธาน ส่วนกรรมการประกอบด้วย นายนัที เปรมรัศมี รองปลัดสำนักนายกฯ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผบช.ส. เป็นเลขานุการ พล.ต.ต.ปัญญา เอ่งฉ้วน ผบก. วินัย และ นายอนุสรณ์ สุขแสงทอง ผอ.สำนักมาตร ฐานวินัย สำนักงานก.พ. เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

         ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการดำเนินการสอบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฎ ก.ตร. ให้แล้วเสร็จ แล้วนำเสนอการสอบสวนให้นายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอรืเนต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กก.สอบ เสรี สรุป มีมูล - ผิดวินัยจริง! อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2551 เวลา 17:01:41 14,942 อ่าน
TOP