x close

เครสเซนโด้ พร้อมเผยโฉม นักร้องนำคนใหม่


เครสเซนโด้ Crescendo


          เครสเซนโด้ ถ่ายปกอัลบั้ม พร้อมเผยโฉมนักร้องนำคนใหม่ เน้นเหตุผลร้องเพลงดีและเข้ากันได้กับสมาชิกเดิม เจ้าตัวไม่กดดันโดนเปรียบเทียบ ย้ำจะพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน เตรียมวางอัลบั้มใหม่กลางเดือน สิงหาคม นี้

          ขี้นชื่อว่าเป็นวงดนตรีที่รวบรวมนักดนตรีฝีมือดีประสบการณ์สูง การันตีจากความสำเร็จของผลงานที่มีทั้งเพลงฮิตและรางวัลที่กวาดจากสถาบันต่างๆ มามากมาย แต่ก็มาเป็นข่าวฮือฮาเมื่อนักร้องนำคนเดิมแยกตัวไปเป็นศิลปินเดี่ยว และสมาชิกเดิมของวงยืนยันจะเดินหน้าทำวงต่อไป ท่ามกลางคำถามว่าใครจะมาเป็นนักร้องนำคนใหม่ของวงอย่างเป็นทางการกับผลงานอัลบั้มใหม่ หลังจากที่ส่งซิงเกิ้ลเพลง "เห็นแก่ตัว" ออกมาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

          และมาถึงตอนนี้ก็มีความชัดเจนแล้ว เมื่อวง "เครสเซนโด้" มีคิวถ่ายปกอัลบั้มใหม่ "Four Days" ซึ่งนัดถ่ายทำกันที่นิวเบรนสตูดิโอ ย่านเหม่งจ๋าย งานนี้ก็เลยกลายเป็นคิวเผยโฉมเปิดตัวนักร้องนำคนใหม่ของวงไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว

          ท่ามกลางความสนใจจากสื่อมวลชนแขนงต่างๆ สี่สมาชิกดั้งเดิมของวงที่ประกอบไปด้วย นอ-นรเทพ มาแสง (เบส),เอก-เอกพงศ์ เชิดธรรม(กลอง), จั๋ง-ธีรพงษ์ ธนานิกกุล (เพอรคัสชั่น) และ แชมป์-ชินพัฒน์ หงส์อัมพร (กีตาร์) ก็พร้อมใจกันเปิดอกพูดถึงเรื่องราวความเป็นมาของนักร้องนำคนใหม่ นัท-ชาติชาย มานิตยกุล ว่าเป็นเพื่อนที่รู้จักและเคยร่วมงานกันมา

          โดยเคยเป็นนักร้องนำของวงดนตรีที่เคยออกอัลบั้มในนามของวง "The Answer" และ "4 Monkey" เมื่อหลายปีที่แล้วมาก่อน เมื่อวงมีการเปลี่ยนแปลงจึงถือโอกาสชักชวนมาร่วมกับวง โดยยึดเหตุผลเรื่องเสียงร้อง ความสามารถ และการเป็นที่ยอมรับของสมาชิกทุกคนในวงเป็นสำคัญ ส่วนนัทที่เป็นสมาชิกคนใหม่ของวงก็เผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับเครสเซนโด้ว่า

          "ผมไม่รู้สึกกดดัน และก็ไม่อยากให้นำตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร เพราะการทำงานในอัลบั้มชุดนี้คือการแข่งกับตัวเอง เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด โดยเน้นความเป็นตัวของตัวเองและพยายามปรับเสียงร้องให้เข้ากับพื้นฐานของวง เนื่องจากเพลงของเครสเซนโด้เป็นดนตรีแนวแจ๊สร็อคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนเพลง "เห็นแก่ตัว" ก็มีที่มาจากเรื่องราวและเหตุการณ์ทั่วไปของบ้านของเมืองไม่ได้เกี่ยวข้องกับบุคคลใดๆ ทั้งสิ้น"

          เปิดใจให้รายละเอียดกันครบถ้วนไปแล้ว ทั้งห้าหนุ่มเครสเซนโด้ก็ถูกจับไปทำงานถ่ายปกอัลบั้มใหม่ซึ่งโทนและสไตล์ของเสื้อผ้าก็ออกมาในโทนเข้ม-ดำ เน้นความเป็นร็อค และสถาบันดนตรีรุ่นใหญ่ตามคอนเซ็ปท์

          สำหรับอัลบั้ม "Four Days" คือผลงานชุดใหม่ที่ถือเป็นอัลบั้มที่ 7 ของเครสเซนโด้ เน้นความเป็น "Concept Album" ในแนวดนตรีแจ๊สร็อคเตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 19 สิงหาคม นี้ ในสังกัด เลิฟอีสโซนี่บีเอ็มจี


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครสเซนโด้ พร้อมเผยโฉม นักร้องนำคนใหม่ โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:06:16 13,754 อ่าน
TOP