x close

จำคุก 2 เดือน 3 รุ่นพี่ ม.ราชมงคลกรุงเทพ รับน้องโหด

3 รุ่นพี่ รับน้องโหด

นายสุรเดช สุวรรณรัตน์ เหยื่อรับน้อง

สภาพแผ่นหลังของ นายสุรเดช สุวรรณรัตน์ เหยื่อรับน้อง



          วันนี้ (29 กรกฎาคม) เวลา 10.00 น. ที่ห้องพิจารณาคดี 20 ศาลแขวงพระนครใต้ ถ.เจริญกรุง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวงพระนครใต้ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายโอภาส หรือโอม ทิมคลองธรรม อายุ 20 ปี, นายมานพ หรือนพ เกิดศิริ อายุ 20 ปี และนายกีรติ หรือต้อม เริงอาจ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นอันตรายแก่กายและจิตใจ 

          จากกรณีจำเลยร่วมกันจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ของสถาบันด้วยวิธีรุนแรง โดยใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นรูปกงจักรบนแผ่นหลังของ นายสุรเดช สุวรรณรัตน์ อายุ 20 ปี นักศึกษารุ่นน้องชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเ ดียวกัน แล้วใช้ไฟแช็กจุดไฟเผาจนเป็นแผลพุพอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

          คดีนี้ จำเลยทั้งสามให้การรับสารภาพ โดยศาลมีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ ทำการสืบเสาะประวัติความตั้งใจทางการศึกษา ความรับผิดชอบต่อสังคม และการดูแลครอบครัวของผู้ปกครอง ตลอดจนภาวะแห่งจิตสำนึกของจำเลยทั้งสาม ก่อนมีคำพิพากษาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.56 

          ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ตามที่ได้วิเคราะห์จากรายงานที่พนักงานคุมประพฤติได้สืบเสาะ พบว่า จำเลยทั้ง 3 คน มีประวัติครอบครัวและการเรียนดี อีกทั้ง หลังเกิดเหตุได้พยายามบรรเทาผลร้าย ด้วยการประพฤติตัวทำประโยชน์ต่อสังคม มีความสำนึกผิด ศาลให้โอกาสกลับตัวกลับใจจำเลย และมีคำสั่งจำคุกไว้ 2 เดือน ปรับ 2,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี และให้มารายงานตัวกับพนักงานคุมประพฤติ 3 ครั้งต่อ 1 ปี


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก 2 เดือน 3 รุ่นพี่ ม.ราชมงคลกรุงเทพ รับน้องโหด อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:56:07 12,957 อ่าน
TOP