x close

หลบร้อน ไปรับลม ที่... สวนสนประดิพัทธ์

อาคารรับรองกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์

อาคารรับรองกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์

อาคารรับรองกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก พันทิปดอทคอม และ suansonrta.web.ob.tc


          แฮ่กๆ เสียงเหนื่อยหอบ มือซ้ายปาดเหงื่อ มือที่เหลือทำงาน ดูอาการเหมือนจะสู้ต่อไปไม่ไหว... เอาน่ะ หากอากาศร้อนๆ มันทำให้คุณถึงกับหน้าแดงแรงหมด วันนี้คงได้เวลาหลบร้อนไปผักผ่อนรับลมเย็นๆ กันบ้างแล้ว และสถานที่ที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวก็คือ... สวนสนประดิพัทธ์ หรือที่ใครๆ เรียกกันจนติดปากว่า "สวนสน" นั่นเอง


          "สวนสนประดิพัทธ์" หรือ "สวนสน" ตั้งอยู่ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ห่างจากหัวหินไปตามถนนเพชรเกษมประมาณ 9 กิโลเมตร โดยมีทางแยกจากถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 240 เลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 500 เมตร อย่างไรก็ตาม หากไม่มีเขาตะเกียบคั่นกลางระหว่างหาดหัวหิน และหาดสวนสนประดิพัทธ์ ทั้งสองหาดก็คือหาดเดียวกัน ความสวยงามของสายน้ำ เม็ดทราย กลิ่นอายทะเลคล้ายกันมาก แต่เสน่ห์ของหาดสวนสนที่น่าประทับใจกว่า คือ บรรยากาศที่เงียบสงบ ลมเย็น ร่มรื่นด้วยทิวสนประดิพัทธ์ตลอดแนวหาด เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลบร้อนมาพักผ่อน นอนเล่น กิมลมชมวิว กับบรรยากาศชิลๆ เป็นที่สุด แถมระดับน้ำทะเลก็ไม่ลึก นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้สบายๆ


          นอกจากนี้ ที่ "สวนสน" ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร ห้องอาบน้ำจืด ฯลฯ สำหรับการเดินทางมาที่นี้นั้น มีรถโดยสารจากหัวหินไปยังสวนสนทุก 20 นาที หากไปทางรถไฟสามารถลงรถที่ป้ายหยุดรถไฟสวนสนประดิพัทธ์ โดยใช้บริการรถไฟสายธนบุรี - ประจวบคีรีขันธ์ ออกเวลา 13.10 น. ถึงสถานีสวนสน เวลา 18.10 น. (รถด่วนและรถเร็วขบวนอื่นไม่จอดป้ายนี้) สวนสนประดิพัทธ์อยู่ในความดูแลของศูนย์การทหารราบ ปราณบุรี มีที่พักลักษณะเป็นโรงแรม บังกะโล เรือนแถว และบ้านพัก ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-3253-6581-3



ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก


 -  suansonrta.web.ob.tc 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลบร้อน ไปรับลม ที่... สวนสนประดิพัทธ์ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:58:54 29,205 อ่าน
TOP