x close

พิลึก! สุนัขอินเดียขึ้นศาล เหตุไล่กัดคน ลุ้นโทษประหาร

สุนัข ชูตู

 

ตำรวจโรตีเฮี้ยน! ส่งศาลซ้ำ สุนัขปากบอนไล่กัดคน ลุ้นโทษประหาร

         พิลึกเมืองอินเดีย! หลังตำรวจส่งสุนัขขึ้นศาลครั้งใหม่ในข้อหา "กัดคน" หลังเคยถูกศาลสั่งประหารมาแล้ว ทั้งนี้บล็อกเกอร์ The last KGB ในโอเคเนชั่น ได้นำเสนอปรากฏการณ์เฮี้ยนของตำรวจเมืองอินเดีย ที่นำ "สุนัข" ซึ่งกลายเป็นจำเลยกัดคนไปขึ้นศาลครั้งใหม่ หลังจากที่ศาลอินเดียเคยสั่งประหารชีวิต จำเลย 4 ขานี้มาแล้ว

         
ข่าวดังกล่าวปรากฏในเว็บไซต์ news.bbc.co.uk โดยบล็อกเกอร์ The last KGB  เล่าว่า ไม่น่าเชื่อว่าหมาหน้าตาซื่อๆ ตัวนี้ มีเรื่องต้องขึ้นโรงขึ้นศาลในบ้านเกิด ที่รัฐพิหาร ของอินเดียมาหลายครั้งแล้ว แถมเมื่อปี 2546 "เจ้าชูตู"หมาพันทางวัย 7 ปี เคยถูกศาลตัดสินให้ประหารชีวิต ข้อหาไล่กัดคน แต่ยังโชคดีที่กลุ่มอนุรักษ์สัตว์ยื่นมือเข้าไปช่วยจนศาลกลับคำพิพากษา


สุนัข ชูตู



         ล่าสุด เจ้าชูตู ไปปรากฏตัวที่ศาลอีกครั้ง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยตำรวจยื่นฟ้องขอให้ศาลลงโทษมันอย่างหนัก โทษฐานไล่กัดคน แต่ตอนขึ้นศาลมันทำตัวดีมาก แม้จะมีผู้คนมากมาย ชูตูก็ไม่ได้เห่าหรือไล่กัดใครเลย สมกับที่ทนายความแก้ตัวให้ว่า มันกัดเฉพาะแต่คนที่จะเข้าไปขโมยของของเจ้านายของมัน (คือแม่ม่ายผู้ไม่มีลูกชื่อนางราชกุมารี เทวี (คนซ้ายมือในภาพ)) 

         อย่างไรก็ตามผู้พิพากษานัดชูตูกับเจ้าของไปขึ้นศาลอีกครั้ง ในวันที่ 5 สิงหาคม ขณะที่นางราชกุมารียืนยันว่า แม่ของเธอซึ่งตายไปเมื่อปีที่แล้ว เก็บชูตูมาเลี้ยงเมื่อ 6 ปีก่อน หลังแม่ตายเธอก็อยู่กับชูตูในบ้านซึ่งมีห้องนอนเพียงห้องเดียว เธอบอกว่าเพื่อนบ้านพยายามบุกเข้าไปขโมยโฉนดของบ้านของเธอ ทำให้ถูกชูตูไล่กัด





ข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิลึก! สุนัขอินเดียขึ้นศาล เหตุไล่กัดคน ลุ้นโทษประหาร อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:59:29 14,948 อ่าน
TOP