x close

บิ๊กจิ๋ว เสนอตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล บริหารประเทศ

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ


          ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (30 กรกฎาคม) ว่าที่สนามโรงเรียนบ้านตาดไฮ ตำบลตาดไฮ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมารับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมบรรยายในหัวข้อเรื่อง "การสร้างความสามัคคีในชาติ ด้วยอำนาจปวงชน"

          พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ กล่าวว่า ทุกวันนี้หลายพื้นที่กำลังเกิดปัญหาความขัดแย้งในแผ่นดิน คนในบ้านเมืองขาดคุณธรรม ขาดความสมานฉันท์ รัฐบาลต้องเร่งสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน เครื่องมือในการสร้างสมานฉันท์ คือ รัฐบาล สถาบันพระมหากษัตริย์ และกองทัพ ถ้า 3 สถาบันแก้ไม่ได้ ประชาชนต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยการเลือกตั้ง

          อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดตั้งรัฐบาลนั้นมี 3 ประเภท คือ 1.รัฐบาลประจำการ โดยวิธีการเลือกตั้ง 2.รัฐบาลรักษาการ โดยการรัฐประหาร และ 3.รัฐบาลเฉพาะกาล เป็นรัฐบาลสมานฉันท์ ประกอบไปด้วยตัวแทนจากพรรคการเมืองหลายพรรค ส่งคนที่มีความรู้ความสามารถมาช่วยกันแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น บ้านเมืองก็จะเกิดความสงบสุข

          "ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นข้างล่างเหมือนลูกหลานตีกัน ผู้ที่อยู่ข้างบนคือพ่อแม่ต้องไม่ทะเลาะกัน รัฐบาลต้องสมานฉันท์ รักกัน นี่คือหลักง่ายๆ ทุกคนเป็นพรรคการเมือง อย่าไปเลือกว่าพรรคนั้นพรรคนี้ หยุดกันที ถ้าข้างบนทำได้ข้างล่างก็หยุด" พล.อ.ชวลิต กล่าวและว่า ส่วนการประกาศถอนตัวของพรรคเพื่อแผ่นดินแสดงถึงความแตกแยกขั้นรุนแรงของพรรครัฐบาล



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กจิ๋ว เสนอตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล บริหารประเทศ อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:04:13 3,615 อ่าน
TOP