x close

ภัยร้ายรายวัน:ดวงตาปริศนา?

งัดรถ


          อีกนานแค่ไหน? กว่าปัญหา "งัดรถ ฉกทรัพย์" ในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าชื่อดังจะหมดไป


          ผู้เสียหาย เผย ขับรถเข้าไปจอดที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเพื่อแวะทานอาหาร เดินช้อปปิ้ง ก่อนจะออกจากตัวรถ เธอจัดระเบียบสัมภาระ โดยนำโน้ตบุ๊ค กล้องถ่ายภาพดิจิตอล ใส่กระเป๋าเป้ใบใหญ่ แล้วถือลงไปใส่ไว้ที่กระโปรงหลังท้ายรถ


          ก่อนเดินจาก เธอตรวจตราการปิดล๊อกประตูทุกบาน ถือเพียงกระเป๋าใบเล็กสบายมือเดินเข้าตัวห้าง...เวลาผ่านไปราว 2 ชั่วโมง เธอกลับมาที่รถ และทุกอย่างก็ดูปกติ เธอจึงขับรถกลับบ้าน เมื่อเลี้ยวรถเข้าบ้าน จอดและดับเครื่องยนต์ เธอเปิดท้ายรถ แล้วพบว่า กระเป๋าเป้ใบใหญ่ที่ภายในใส่ของมีค่าหายไป!!!


          เธอไม่รอช้า รีบขับรถกลับไปที่ลานจอดรถห้างเดิม เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้รปภ.ฟัง เขารับทราบ และแนะนำให้ไปแจ้งความ แต่ได้แจ้งข่าวดี (ของโจร) ให้ผู้เสียหายทราบว่า "กล้องวงจรปิดเสีย" พร้อมอ้างกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน ซึ่งพวกเขาไม่สามารถจับใครได้!?


          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้เสียหายทำได้เพียงแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน ทรัพย์สินอันมีค่าที่หายไป ไร้ความหวังที่จะได้กลับคืน


          อีกกรณี คุณแม่ขับรถพาลูกสาวยังเล็ก มาที่ห้างดังกล่าว เธอจอดรถ เตรียมจะลง แต่สังเกตเห็นชายคนหนึ่ง จ้องเข้ามาที่รถ มองเธอและลูกอย่างน่าสงสัย ชายคนดังกล่าวค่อยๆ เดินมาใกล้ตัวรถ เธอสั่งไม่ให้ลูกสาวเปิดล๊อกประตู


          ขณะเดียวกัน รปภ. เดินเข้าไปไล่ชายคนดังกล่าวให้ออกไปจากบริเวณนั้น ซึ่งชายต้องสงสัยก็ยอมทำตาม แต่เธอรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงขับรถออกจากลานจอดรถกลับบ้านทันที เหตุการณ์นั้นทำให้เธอรู้สึกสงสัยว่า รปภ.ทราบได้อย่างไรว่าชายคนนั้นไม่ใช่ลูกค้า และทำไม รปภ.ถึงรีบไล่เขา โดยไม่สอบถามสิ่งใดเลย?


          ผู้เสียหายหลายรายระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับพวกเขา ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งจริง ทั้งหมดร่วมกันตั้งข้อสงสัยว่า...คนร้ายน่าจะมีมากกว่า 1 หรืออาจทำงานเป็นทีม กระจายกันอยู่ตามจุดต่างๆ คอยเฝ้ามองพฤติกรรมของคนในรถว่าจะทิ้งของสำคัญไว้หรือไม่ และร้ายไปกว่านั้น รปภ. บางคนอาจมีส่วนรู้เห็น ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายได้แต่หวังให้ "เจ้าของห้างสรรพสินค้าตื่นตัว และเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวเสียที"


          อย่างไรก็ตาม เจ้าของรถไม่ควรเก็บทรัพย์สินอันมีค่าไว้ภายในตัวรถ เนื่องจากมิจฉาชีพสามารถงัดแงะล๊อกจุดต่างๆ ของรถ โดยใช้เทคนิคบางอย่างไม่ให้สัญญาณกันขโมยดังขึ้น บางครั้งอาจใช้วิธีทุบกระจกรถ แล้วชิงทรัพย์สินในขณะที่ไม่มีใครอยู่ ที่สำคัญแม้กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งจะใช้ได้หรือไม่ คุณก็ควรเลือกจอดบริเวณที่กล้องสามารถจับภาพได้ รวมถึงบริเวณที่มีผู้คนเดินผ่านพลุกพล่าน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภัยร้ายรายวัน:ดวงตาปริศนา? อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2551 เวลา 17:01:36 12,663 อ่าน
TOP