x close

จา พนม – เสี่ยเจียง แตกหัก! ข้อเสนอไม่ลงตัว

จา พนม

จา พนม

จา พนม



          ทนายความ "จา" ลั่นพระเอกนักบู๊ไม่ต้องการพบ "เสี่ยเจียง" ตัวต่อตัว หากข้อเสนอทั้ง 7 ไม่ได้รับการตอบสนอง พร้อมปิดฉากตัวเองอำลาวงการหนังทันที ขณะที่ "พันนา ฤทธิไกร" เผย "เสี่ยเจียง" ขอเวลาถกข้อเสนอ พร้อมขู่หากครบ 3 วันพระเอกนักบู๊ยังไม่ติดต่อด้วยตัวเองจะเดินกล้องแทนต่อทันที

          หลังจาก นายจารุพล เรืองเกตุ ทนายความของ นายพนม ยีรัมย์ หรือ จา เป็นตัวแทนเข้ายื่นข้อเสนอ 7 ข้อ ต่อสหมงคลฟิล์มแทนพระเอกนักบู๊ชื่อดัง โดยมี นายอัครพล เตชะรัตนประเสริฐ หรือหนึ่ง ผู้อำนวยการพัฒนาธุรกิจ ลูกชายของนายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หรือเสี่ยเจียง ประธานกรรมการบริษัท นายอัจฉริยะ หรั่งเดช ที่ปรึกษาประธานบริษัท และนายมนตรี ทนายความบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมรับฟังข้อเสนอ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 17.00 น. นายปรัชญา ปิ่นแก้ว นายพันนา ฤทธิไกร ผู้ควบคุมงานสร้างภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 2 พร้อมนายอัครพล ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการ "คม ชัด ลึก" ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น แชนแนล โดยมี นายก่อเขต จันทเลิศลักษณ์ และ นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

          นายอัครพล กล่าวว่า ถึงอย่างไร ภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 2 ก็ต้องมีการถ่ายทำต่อ โดยจะให้ นายปรัชญา และ นายพันนา ทำต่อร่วมกัน เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ นายพันนา เป็นคนที่อยู่ใกล้ชิดมาตั้งแต่ต้น น่าจะไม่ปัญหาอะไร หากจาจะกลับมาทำต่อก็คงต้องพูดคุยกันอีกครั้ง ถ้าถามความเชื่อมั่นที่เคยมีต่อตัวจานั้น ตอนนี้ถือว่าลดน้อยลงไป เพราะที่ผ่านมา บริษัทเคยสร้างภาพยนตร์ร่วมกับผู้กำกับหลายคน แต่ไม่เคยมีใครเป็นแบบนี้

          ด้าน นายปรัชญา กล่าวว่า เรื่องที่ จา พนม ของบประมาณในการถ่ายทำภาพยนตร์เพิ่มจำนวน 55 ล้านบาท เพราะมองว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว น่าจะสร้างรายได้มากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ โดยส่วนตัวถ้าถามว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำเงินได้มากน้อยแค่ไหนนั้น ในแง่ธุรกิจคาดเดาได้ยาก และคงให้คำตอบไม่ได้ เนื่องจากภาพยนตร์บางเรื่องเหมือนจะทำเงิน แต่ในความเป็นจริงกลับไม่ทำเงิน

          ขณะที่ นายพันนา กล่าวว่า ข้อเสนอที่ จา พนม ยื่นมานั้น เสี่ยเจียง ได้ดูแล้ว อยู่ในช่วงปรึกษากันว่าจะทำอย่างไร หากได้คำตอบก็จะจัดแถลงข่าวอีกครั้ง ส่วนเรื่องจะเปิดกล้องได้ตอนไหนคงต้องเคลียร์เรื่องนี้ให้จบก่อน แต่ยืนยันว่าจะให้เวลาจา 3 วัน เริ่มจากวันที่ 31 กรกฎาคม ถ้ายังไม่ติดต่อมาด้วยตัวเอง บริษัทคงจะต้องเดินกล้องต่อ เพราะช่วงนี้ได้ประชุมงานกับทีมงานทุกอย่างแล้ว โดยหนังต้องถ่ายทำเสร็จภายในเดือนนี้ให้ได้ แต่เรื่องบทอาจจะต้องปรับนิดหน่อย ให้จามีบทน้อยลง และใช้เทคนิคในการถ่ายทำมาช่วยร่วมด้วย

          วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายจารุพล ทนายความของจา ซึ่งกล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากบริษัทสหมงคลฟิล์ม หลังจากยื่นข้อเสนอไป เพียงได้ดูคำให้สัมภาษณ์ของ นายปรัชญา ผ่านทางรายการหนึ่ง โดยให้ความเห็นว่า เสี่ยเจียง คงไม่รับหลักการที่เสนอไป ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดคุยกับจาแล้ว หากเสี่ยเจียงไม่ยอมรับข้อเสนอ โดย จา พนม ยืนยันเช่นกันว่า จะไม่ขอเข้าไปเจอตัวใดๆ อีก เพราะจาคิดว่าคุยผ่านกระดาษดีที่สุด จะได้ไม่มีข้อโต้แย้ง

          "หากเขาไม่ตอบอะไร วันจันทร์ทุกคนจะได้รู้เลย ผมจะบอกอีกครั้ง ซึ่งการแถลงข่าวครั้งนี้อาจจะเป็นการอำลาวงการของจาเลยด้วย เราจะไม่เห็นหน้าจาในหนังเรื่องไหนอีก เมื่อตัวผมมีอำนาจเต็มเป็นตัวแทน มีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร แต่เขาไม่อยากคุยด้วย ไม่คุยก็ไม่ต้องพูดกัน เขายังใช้ทนาย แล้วจาจะใช้ทนายไม่ได้หรือ พอจาทำก็กลายเป็นว่าจาหัวแข็ง มันไม่ยุติธรรม จาเองก็บอกว่า ไม่ว่าต่อไปเสี่ยจะให้ทำหนังต่อหรือไม่ก็ยินดี เมื่อวาน (31 กรกฎาคม) เขาก็หลอกผมไปคุยกัน แต่เมื่อไปถึงกลายเป็นงานแถลงข่าว มีนักข่าวมาเต็มไปหมด ผมถูกกล่าวหาว่ามาวุ่นวาย มันไม่ถูก" ทนายความของจากล่าว

          ส่วนข้อเสนอ 7 ข้อ ที่พระเอกนักบู๊เสนอต่อบริษัทสหมงคลฟิมล์นั้น มีดังต่อไปนี้

          1. ของบประมาณในการถ่ายทำหนัง ส่วนที่เหลืออีก 20% เป็นเงิน 55 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมค่าโปรดักชั่น ฟิล์ม ค่าตัวดารา ฝ่ายสตูดิโอ โรงถ่าย 

          2. ทีมงานโปรดักชั่นทั้งหมดจาขอเลือกเอง โดยมีนายพันนา ฤทธิไกร รวมอยู่ด้วย 

          3. ให้ผู้จัดการส่วนตัวของจาตรวจสอบดูแลบัญชีค่าใช้จ่ายของกองถ่าย และงานโปรดักชั่นทั้งหมด 

          4. ระยะเวลาการถ่ายทำของงานที่เหลือ กำหนดแล้วเสร็จภายใน 30 พฤศจิกายน 2551 

          5. ขอความชัดเจนในเรื่องค่าตัวในการแสดง และการกำกับหนังเรื่ององค์บาก 2

          6.รายได้จากการจัดจำหน่ายการฉายภาพยนตร์ "องค์บาก 2" ที่จาจะได้รับจากการกำกับและการแสดง ที่เดิมกำหนดไว้จะได้รับ 25% จากรายได้เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้ว ขอเปลี่ยนเป็นเหมาจ่าย 50 ล้านบาท

          7.ยกเลิกสัญญาจ้างนักแสดงของจาทั้งหมดลง



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จา พนม – เสี่ยเจียง แตกหัก! ข้อเสนอไม่ลงตัว อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2551 เวลา 10:50:21 75,567 อ่าน
TOP