x close

แม้ว ลั่นคดี อ้อ สุจริต! ย้ำการเมืองอย่าแทรก

ทักษิณ - พจมาน


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์ 

          เมื่อวานนี้ (1 สิงหาคม) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันที่จะต่อสู้คดีหลีกเลี่ยงการชำระภาษีหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายหลังศาลอาญามีคำพิพากษาให้จำคุกคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา และนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่บุญธรรมคุณหญิงพจมาน คนละ 3 ปี และให้จำคุกนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการคุณหญิงพจมาน เป็นเวลา 2 ปี โดยระบุว่า สิ่งที่ทำมาเป็นเรื่องสุจริต และหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการ ไม่มีการเมืองเข้ามาแทรก

          ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณซึ่งจะเดินทางไปบรรยายพิเศษ ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่เมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ได้กล่าวกับผู้ที่เดินทางมาส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคมว่า ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงและกังวลเรื่องดังกล่าว ขอยืนยันว่าสิ่งที่ทำมาเป็นเรื่องสุจริต และผู้ที่ถูกกล่าวหาก็ไม่ใช่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ดังนั้น จึงมีสิทธิจะอุทธรณ์ต่อไป 

          "เรื่องนี้คงต้องสู้กันอีกนาน ผมหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการ อย่าเอาการเมืองเข้ามาแทรก เรื่องการเมืองจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันไป แต่อย่าเอาผมเข้าไปยุ่ง วันนี้การเมืองพยายามเอาผมเข้ามาโยงด้วยตลอด หลังจากนี้ก็ขอให้ ส.ส.ตั้งใจทำหน้าที่ และขยันลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน" แหล่งข่าวอ้างคำพูด พ.ต.ท.ทักษิณ

          แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังได้กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีและ ส.ส.ที่มารอส่งหลายครั้ง โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า ''ขอขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นขึ้น เมื่อเห็นมิตรแท้อยู่ใกล้ๆ และคอยให้กำลังใจในช่วงที่ผมมีความทุกข์ คนเราจะได้ใจกันก็ต้องช่วงลำบากที่สุดของชีวิต'' 


ทักษิณ - พจมาน


          ทางด้านนายอเนก คำชุ่ม ทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน จะเดินทางมาไต่สวนพยานจำเลยนัดสุดท้ายวันที่ 22 สิงหาคมหรือไม่ ขณะนี้รอการแจ้งอยู่ น่าจะทราบผลในวันที่ 15 สิงหาคม อย่างไรก็ดียืนยันว่าแม้ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปต่างประเทศ แต่จะกลับมาเบิกความแน่นอน ส่วนเรื่องการยื่นคำร้องขอเดินทางไปประเทศอังกฤษนั้น ไม่ทราบแล้วแต่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะตัดสินใจอย่างไร   

          ''ท่านกลับมาแน่นอน อย่าไปคิดอย่างนั้นเลย และในวันที่ 11 สิงหาคม ผมจะพาท่านมารายงานตัวต่อศาล เพื่อให้เห็นว่าท่านกลับมาเมืองไทยแล้ว'' นายอเนก กล่าว 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม้ว ลั่นคดี อ้อ สุจริต! ย้ำการเมืองอย่าแทรก อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2551 เวลา 23:01:17 40,443 อ่าน
TOP