x close

ม.6 คลั่งเกมฆ่าแท็กซี่ สำนึกผิด เตือนอย่าเอาอย่าง

ม.6 คลั่ง

Grand Theft Auto



เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

          จากกรณีที่ นายพลวัฒน์ ฉินโน หรือ บี อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมมีชื่อแห่งหนึ่ง ลอกเลียนแบบเกมออนไลน์ยอดฮิต Grand Theft Auto หรือ GTA ลงมือฆ่าชิงทรัพย์ นายควร โพธิ์แข็ง อายุ 50 ปี คนขับแท็กซี่ ตามเนื้อหาของเกม กระทั่งถูกจับกุมนั้น 

          ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 สิงหาคม) นายสมชาย ฉินโน อายุ 43 ปี และนางสุกัญญา ฉินโน อายุ 46 ปี บิดาและมารดาของนายพลวัฒน์ ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด โดย นายสมชาย กล่าวด้วยสีหน้าเศร้าหมองว่า ครอบครัวมีอยู่ด้วยกัน 4 คน โดยมีน้องสาวของนายพลวัฒน์อีกหนึ่งคน ตามปกติลูกชายเป็นคนเรียบร้อย และผลการเรียนดี ไม่ใช่เด็กก้าวร้าว และทุกครั้งที่กลับจากโรงเรียนก็อ่านหนังสือ ไม่เคยออกไปเหลวไหลนอกบ้าน จึงไม่คิดว่าลูกชายทำเรื่องแบบนี้ ส่วนการเล่นเกมคอมพิวเตอร์นั้น ลูกชายจะเล่นตั้งแต่ช่วง 20.00 ไปจนถึง 23.00 น. แต่ตนไม่ดุด่า เพราะเห็นว่าลูกชายเป็นคนตั้งใจเรียน 

          "เวลาลูกเล่นเกมก็เห็นเขานั่งหัวเราะสนุกกับเกม ไม่คิดว่าจะเป็นสาเหตุให้ฆ่าคนได้ จนมารู้ว่าลูกชายถูกจับ ผมรีบเดินทางมาดูที่โรงพัก ผมขอฝากพ่อแม่เด็กให้ช่วยดูแลลูกหลาน คอยถามและให้คำแนะนำ และขอให้กรณีลูกผมเป็นอุทาหรณ์กับเด็กที่ชอบการเล่นเกมด้วย ผมฝากขอขมา และขอโทษญาติของคนตายด้วย ลูกผมยังมีความคิดที่ไม่บรรลุนิติภาวะ ตอนนี้ลูกรู้สึกสำนึกผิด" นายสมชาย กล่าว 

          ขณะที่ นายพลวัฒน์ ให้การว่า ผมเล่นเกม gta มาเกือบ 3 ปีแล้ว เล่นเป็นประจำทุกวัน วันละ 2 – 3 ชั่วโมง  ทุกครั้งที่ผมเล่นเกม ผมจะรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่ทำลงไปในเกม กระทั่งแทนตัวเองเป็นตัวละครในเกม ที่สามารถทำทุกได้อย่าง ตั้งแต่การขโมยรถ การลงมือฆ่าอีกฝ่ายอย่างโหดเหี้ยม จนคิดว่าเรื่องจริงก็น่าจะง่ายเหมือนในเกม ประกอบกับอยากได้เงินไปเล่นเกม เลยอยากทดลองทำดู จึงคิดวางแผนกระทั่งสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุผมขอเงินแม่โดยบอกว่าจะไปซื้อของ จากนั้นผมก็ไปซื้อมีดปลายแหลม 2 เล่ม รอจนตกดึกแล้วก็หาโอกาสลวงแท็กซี่ไปชิงทรัพย์ 

          "ก่อนหน้านี้ผมเรียกแท็กซี่แล้ว 2 คัน แต่คนขับดูแข็งแรงเลยไม่กล้าลงมือ กระทั่งมาเจอคันนี้ คิดว่าเป็นคนขับมีอายุน่าจะสู้ได้ เมื่อรถเข้ามาถึงในซอยเปลี่ยวผมก็ใช้มีดจี้คอคนขับ ตอนแรกไม่คิดว่าจะลงมือฆ่า แต่คนขับเอาประแจฟาดใส่ผม เราจึงเกิดต่อสู้กัน จากนั้นผมก็แทงเขาจนเสียชีวิต มันเหมือนในเกม ผมต่อสู้กับน้าคนขับแท็กซี่จนเขาแน่นิ่งไป ผมจึงรื้อค้นเงินแล้วพยายามขับรถหนี ทั้งๆ ที่ผมขับรถไม่เป็น สุดท้ายเลยถูกตำรวจจับกุมตัวในที่สุด"

          นายพลวัฒน์ ให้การอีกว่า ผมสะสมจินตนาการจากเกมนี้ ผมอยากรู้ อยากลองว่าผมสามารถควบคุมตัวเองเหมือนในเกมได้หรือไม่ และผมเชื่อฝีมือของผมเอง ขนาดในเกมผมยังชนะได้ คิดว่ามันง่าย แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าผมคิดผิด ผลที่ได้รับมันมากมายมหาศาล มันไม่ง่ายเหมือนในเกม ผมอยากฝากขอโทษญาติๆ น้าคนขับแท็กซี่ และอยากฝากเตือนพี่ๆ น้องๆ อย่าทำแบบผม เพราะเรื่องจริงไม่เหมือนกับในเกม ทั้งนี้ อยากฝากไปถึงคนที่ชอบการเล่นเกมประเภทนี้ว่า อย่าไปจริงจังกับมันมาก เพราะมันเป็นแค่เกม ไม่เช่นนั้นจะลงเอยแบบตน

          ด้าน นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือ ครูหยุย คณะกรรมการคุ้มครองเด็กแห่งชาติ และเลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก กล่าวว่า กรณีดังกล่าวอยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง ที่ทุกหน่วยงานต้องหันมาให้ความสนใจพร้อมกัน ไม่ใช่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง เนื่องจากเด็กวัยรุ่นไทยสมัยนี้มีความยับยั้งช่างใจในเกณฑ์ที่ต่ำ ควบคุมตัวเองไม่ค่อยอยู่ จึงทำให้แสดงพฤติกรรมที่รุนแรงออกมา เด็กวัยรุ่นก็เหมือนระเบิดเวลาที่พร้อมระเบิดทุกขณะ กรณีของนายพลวัฒน์คือระเบิดที่ระเบิดแล้ว เมื่อเป็นเช่นนั้นทุกคนต้องหันมามองแล้วว่า ปัญหาเกิดจากอะไร และควรจะมีมาตรการปราบปรามร้านเกมเถื่อนอย่างจริงจัง 


ศึกษาและเรียนรู้การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.6 คลั่งเกมฆ่าแท็กซี่ สำนึกผิด เตือนอย่าเอาอย่าง อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2551 เวลา 06:20:58 77,689 อ่าน
TOP