x close

มนู ชี้ไม่พร้อมเรื่องเวลา ปัดเข้าร่วมทีมที่ปรึกษาฯ

 

มนู เลียวไพโรจน์


         เช้าวันนี้ (6 สิงหาคม) นายมนู เลียวไพโรจน์ อดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  ให้สัมภาษณ์ทางสถานีวิทยุไอเอ็นเอ็น ถึงการปฏิเสธที่จะเข้ารับตำแหน่งทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะตนไม่สะดวกที่จะรับปฏิบัติหน้าที่ในขณะนี้

          ซึ่งงานดังกล่าวถือว่าเป็นงานที่ต้องใช้เวลาในการศึกษาข้อมูล ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาหรือขัดแย้งกับใคร และพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือในทางอ้อมทุกทาง และการถอนตัวในครั้งนี้ได้หารือกับ นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจฯ แล้วตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 สิงหาคม) 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับทีมที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจฯ มีด้วยกันทั้งหมด 4 คน คือ นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน คณะกรรมการ 3 ราย ประกอบด้วย นายณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานคณะกรรมการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายคณิศ แสงสุพรรณ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง และนายปรเมธี วิมลศิริ ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

          และหลังจากวานนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการ ในวันนี้ นายวีรพงษ์ จะเข้าพบนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือกรอบการทำงานและแนวทางด้านเศรษฐกิจเป็นวันแรก



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนู ชี้ไม่พร้อมเรื่องเวลา ปัดเข้าร่วมทีมที่ปรึกษาฯ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2551 เวลา 15:13:59 5,303 อ่าน
TOP