x close

โจ๋ ม.3 ปล้นร้านทอง แค่อยากดัง หวังเล่นการเมือง

ปล้น


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

          เมื่อวานนี้ (5 สิงหาคม) พ.ต.อ.วิสิทธิ์ ฤทธิ์แผลง ผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุ 3 คนร้ายบุกปล้นร้านทองศรีสุวรรณ เลขที่ 259/7 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จึงนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบนายสาโรจน์ ศักดิ์เกษมกิจ อายุ 50 ปี และนางพรศรี ศักดิ์เกษมกิจ อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า คนร้ายเป็นวัยรุ่น 3 คน สวมหมวกไหมพรมไอ้โม่งคลุมหน้า และหมวกแก๊ป ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน จากนั้น 1 ใน 3 คนร้าย สวมหมวกไอ้โม่งลงจากรถถือปืนพกสั้นขนาด .357 เข้ามาจี้บังคับคนในร้าน ก่อนจะปีนข้ามตู้กระจกกวาดเอาสร้อยคอทองคำ 16 เส้น รวมน้ำหนัก 16 บาท แล้ววิ่งออกจากร้านไป ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่พวกติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป  

          ต่อมา พ.ต.ท.ปรีชา ศรีสุกูล สว.สป.สภ.ท่าศาลา นำกำลังตำรวจออกติดตามคนร้าย กระทั่งพบผู้ต้องสงสัยรูปพรรณตรงกับคนร้ายที่ปล้นร้านทอง จึงเข้าจับกุมตัวได้ทั้ง 3 คน ทราบชื่อ นายพันธ์ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นายเกรียงศักดิ์ นวลแป้น อายุ 18 ปี และนายเกรียงศักดิ์ สุวรรณโพยม อายุ 18 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ 16 เส้น หนัก 16 บาท รถจักรยานยนต์ 2 คัน และอาวุธปืนปลอมขนาด .357     

          จากการสอบสวนทราบว่า นายพันธ์ กำลังเรียนหนังสือชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช เป็นหัวหน้าแก๊ง อยู่ในอาการมึนเมาน้ำใบกระท่อมสูตร 4 คูณ 100 ให้การรับสารภาพว่า ทำเพียงคนเดียว ส่วนเพื่อนทั้ง 2 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นคนขับรถให้เท่านั้น แต่ทางตำรวจไม่เชื่อ เพราะจากพฤติกรรมชี้ชัดว่า ร่วมกันก่อเหตุ โดยหลังจากก่อเหตุแล้วคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่น้ำมันหมด จึงไปเอารถจักรยานยนต์ชาวบ้านหลบหนี แต่เมื่อขับไปได้ไม่ไกลปรากฏว่าน้ำมันหมดอีก กระทั่งตำรวจตามไปจับกุมตัวได้ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที หลังเกิดเหตุก็สามารถจับกุมคนร้ายได้ 

          ขณะที่ พ.ต.ท.ประเสริฐ นาคคง สว.สส.สภ.ท่าศาลา เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาไม่ได้วางแผนมาก่อน อยู่ในช่วงเมายา และให้การรับสารภาพอีกว่า ที่เข้าปล้นร้านทอง ไม่ได้มีความประสงค์ต่อทองจริงๆ เพราะมีเงินจับจ่ายอยู่แล้ว ฐานะที่บ้านไม่ได้เดือดร้อน แต่ต้องการปล้นเพราะเห็นว่า ช่วงนี้พื้นที่ อ.ท่าศาลา เงียบ ไม่เหมือนเมื่อก่อน มีเหตุการณ์ใหญ่ๆ เป็นประจำ อีกทั้งการเลือกตั้ง นายก อบต. ที่ผ่านมา ที่ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ขนาดคนที่ทำผิดถูกศาลตัดสินประหารชีวิต ยังประกันตัวออกมาสมัครรับเลือกตั้งได้ พวกวัยรุ่นทั้ง 3 จึงก่อเหตุปล้นร้านทอง เพื่อต้องการให้เป็นข่าวใหญ่

          สว.สส.สภ.ท่าศาลา กล่าวต่อว่า และจากการสอบ ถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ผู้ต้องหาบอกว่าต้องการเป็นนักการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะนักการเมืองท้องถิ่นที่มีความยิ่งใหญ่ และยังบอกอีกว่า คนที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นส่วนใหญ่มีคดีร้ายแรงติดตัวทั้งนั้น จึงมาก่อเหตุ เพราะอยากมีคดีติดตัว เผื่อในอนาคตจะได้เป็นนักการเมือง ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 3 ร่วมกันปล้นทรัพย์ ลักทรัพย์ และรับของโจร ก่อนควบคุมตัวส่งสถานพินิจต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋ ม.3 ปล้นร้านทอง แค่อยากดัง หวังเล่นการเมือง อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2551 เวลา 16:05:10 20,523 อ่าน
TOP