x close

อวดโฉมสุนัขโคลนนิ่ง พันธุ์พิตบูลล์เทอร์เรียร์

โคลนนิ่งสุนัข


โคลนนิ่งสุนัข


          เอเอฟพี รายงานว่า เมื่อ 5 สิงหาคม นักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัย แห่งชาติโซล ประเทศเกาหลีใต้ เปิดแถลงความสำเร็จ ในการโคลนนิ่งสุนัข เพื่อการค้าได้เป็นครั้งแรกของโลก ที่กรุงโซลอวดโฉมสุนัขโคลนนิ่งพันธุ์พิตบูลล์เทอร์เรียร์ 5 ตัว ที่สร้างขึ้นจากเซลล์สุนัขต้นแบบชื่อ บูเกอร์ ที่ตายไปแล้ว ของนางเบอร์นันน์ แม็กคินนีย์ ชาวอเมริกันจาก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ที่ต้องจ่ายเงิน 50,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.6 ล้านบาท เพื่อสร้างสุนัขโคลนนิ่งดังกล่าว

          ทีมนักวิทยาศาสตร์ สร้างเซลล์ตัวอ่อน หรือ เอ็มบริโอ ขึ้นจากเซลล์ผิวหนังที่ได้จากเนื้อเยื่อส่วนหูของเจ้าบูเกอร์ ซึ่งเก็บไว้เป็นอย่างดีก่อนหน้าที่มันจะตายจากนั้นนำมาปลูกถ่ายฝากที่แม่สุนัข 2 ตัว เพื่ออุ้มท้องให้และเมื่อผ่านไป 3 เดือน ลูกสุนัขก็คลอดออกมา โดยทีมนักวิทยาศาสตร์ดังกล่าว มีศาสตราจารย์ ลี เบียงชุน สมาชิกของทีมที่เคยสร้าง "เจ้าสนัปปี้" สุนัขโคลนนิ่งตัวแรกของโลก พันธุ์อัฟกันฮาวด์ ได้สำเร็จเมื่อปี 2548 ร่วมอยู่ด้วย

          "บูเกอร์ เป็นคู่หู และเป็นเพื่อน ของฉัน เจ้าพวกโคลนนิ่งนี้เหมือนพ่อของมันเปี๊ยบ ฉันมีความสุขมาก บูเกอร์ เป็นสุนัขที่จิตใจดีมาก และฉันเชื่อว่า ความมีน้ำใจสร้างกันได้ ดร.ลี บอกว่า วิธีที่ดีที่สุด คือการให้ความรัก และสร้างสภาพแวดล้อมเหมือนที่บูเกอร์เคยอยู่ขึ้นมา ให้สุนัขพวกนี้ได้สัมผัส" นางแม็กคินนีย์ กล่าว และเล่าถึงความประทับใจที่มีต่อบูเกอร์ว่าเคยช่วยชีวิตตนไว้ด้วยการไล่สุนัขที่เข้ามาทำร้าย และทำให้ตนบาดเจ็บออกไป ตนจะฝึกสุนัขโคลนนิ่งบางตัว เพื่อช่วยผู้พิการหรือคนชรา หลังจากที่ทางเกาหลีใต้จะส่งสุนัขโคลนนิ่งทั้ง 5 ตัว ไปสหรัฐในเดือน กันยายน นี้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- usatoday.com
- inplacenews.wordpress.com
dsc.discovery.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อวดโฉมสุนัขโคลนนิ่ง พันธุ์พิตบูลล์เทอร์เรียร์ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2551 เวลา 11:44:20 25,999 อ่าน
TOP