x close

กกต.ขีดเส้น สมัคร - สุรพงษ์ เลื่อนแจงยุบพรรคถึง 13 ส.ค.

สมัคร - นพ.สุรพงษ์


          วันนี้ (7 ส.ค.) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า เลขานุการคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณียุบพรรคพลังประชาชน แจ้งให้ทราบว่าหลังจากอนุกรรมการสอบสวนฯ แจ้งให้นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค มาชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ แต่ทั้ง 2 คนกลับขอเลื่อนการเข้าชี้แจงเป็นวันที่ 27 ส.ค.


          โดยอ้างติดภารกิจเดินทางไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอนุกรรมการสอบสวนฯ ไม่อนุญาตให้เลื่อนวันชี้แจงตามที่ร้องขอ แต่เลื่อนให้มาชี้แจงภายในวันที่ 13 ส.ค.นี้ เนื่องจากในวันที่ 15 ส.ค.นี้ จะครบกำหนดระยะเวลาที่ กกต.ขยายเวลาให้อนุกรรมการสอบสวนฯ สรุปสำนวนเพื่อส่งให้ กกต. ซึ่งในวันดังกล่าวหากไม่มาชี้แจงด้วยตัวเอง สามารถส่งเอกสารมาชี้แจงได้


          นายสุทธิพล กล่าวอีกว่า การเปิดโอกาสให้หัวหน้าและเลขาธิการพรรคพลังประชาชนชี้แจง เพื่อให้การสอบสวนครบถ้วน และเป็นองค์ประกอบในการวินิจฉัยของ กกต. ทั้งที่เรื่องดังกล่าวมีคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งอยู่แล้ว ซึ่งการที่ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรค ทุจริตเลือกตั้งตามกฎหมายจะต้องดำเนินการยุบพรรค




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต.ขีดเส้น สมัคร - สุรพงษ์ เลื่อนแจงยุบพรรคถึง 13 ส.ค. อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2551 เวลา 17:42:30 5,608 อ่าน
TOP