x close

ดวงไฟ-ลือกระสือ วงจรปิดจับภาพได้


          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม ได้มีกลุ่มชาวบ้านประมาณ 100 คน แห่จับจองที่นั่งรอเฝ้าดูดวงไฟ ที่คาดว่าจะปรากฏขึ้นบริเวณทุ่งนา หลังโรงงานผลิตน้ำมะนาวของบริษัทไทยเลมอน ฟู้ดส์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 1/11 หมู่ 8 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี แต่การรอคอยผ่านพ้นไปจนถึง 22.30 น. ยังไม่ปรากฏดวงไฟปริศนาโผล่มาให้ยลโฉมแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นมีเสียงร่ำลือกันหนาหูว่า มีผู้พบดวงไฟปริศนา และกล้องวงจรปิดของโรงงานดังกล่าวสามารถจับดวงไฟประหลาดนั้นได้อย่างชัดเจน ซึ่งในดวงไฟนั้นปรากฏเป็นใบหน้าของหญิงชรา ทำให้ชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าเป็นผีกระสือที่ออกมาหากินในยามค่ำคืน สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าว และแห่ไปเฝ้าดูอย่างต่อเนื่อง

          ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ อดีตนายก อบต.หนองสามวัง และเจ้าของโรงงานผลิตน้ำมะนาว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และขอดูภาพที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ โดย นายอนุกุล เปิดเผยว่า กล้องสามารถจับภาพแสงไฟประหลาดได้จริง ตอนแรกเมื่อประมาณเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ไม่คิดว่าเป็นเรื่องลี้ลับอะไร เริ่มจาก นางอุดมลักษณ์ สุริยสวัสดิ์ ภรรยา ได้ยินเสียงดังกุกๆ กักๆ ที่ข้างห้องน้ำหลังบ้าน ติดกับโรงงาน เข้าใจว่าเป็นขโมยมางัดแงะเอาทรัพย์สิน จึงได้ซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเพิ่ม โดยส่องไปด้านข้างกำแพงไปด้านหลังโรงงาน

          อดีตนายก อบต.หนองสามวัง กล่าวอีกว่า จากนั้นประมาณ 10 กว่าวันที่ผ่านมา ได้นำเทปกล้องวงจรปิด มาตรวจสอบ พบว่า กล้องตัวดังกล่าวนั้นสามารถจับภาพแสงไฟประหลาด กำลังลอยไปมาตามพื้นดินข้างๆ กำแพง แต่ยังไม่สงสัยอะไร กระทั่งมีคนงานและชาวบ้านที่ออกไปธุระในตอนกลางคืนมาเล่ากันว่า พบดวงไฟประหลาดและอาจจะเป็นผีกระสือตามความเชื่อ เลยนำเทปกล้องวงจรปิดเปิดดูอีกครั้ง และพิจารณาอย่างละเอียด พร้อมดึงภาพเข้ามาใกล้ๆ  ปรากฏว่าลูกไฟปริศนามี 2 ส่วนติดกัน ด้านบนมีใบหน้าคล้ายหญิงชรา ส่วนล่างมีแสงไฟ สร้างความตกตะลึงเป็นอย่างมาก

         ภายหลังเรื่องแพร่กระจายออกไป ได้มีชาวบ้านพากันมาขอดูภาพที่กล้องของตนบันทึกไว้ได้ไม่ขาดสาย พร้อมวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นดวงไฟ และวิญญาณของผีกระสือที่ออกหากินในยามค่ำคืน แต่สำหรับตนไม่สามารถยืนยันได้ว่า รูปที่ปรากฏนั้นเป็นอะไรแน่ ล่าสุด มีรายการทีวีมาขอภาพเพื่อนำไปออกอากาศ แต่ภรรยาของตนไม่อนุญาต เพราะต้องรอการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญก่อน ว่าเป็นอะไรกันแน่ ที่สำคัญหากภาพนั้นไปตรงกับใบหน้าของผู้ใดอาจจะสร้างความเดือดร้อนให้คนคนนั้นได้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดวงไฟ-ลือกระสือ วงจรปิดจับภาพได้ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2551 เวลา 17:32:42 58,307 อ่าน
TOP