x close

สตอ.โหด อุ้มเสี่ย-ลูก รีด 3 ล้าน ฆ่าหลานปิดปาก



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
หนังสือพิมพ์ข่าวสด

          วานนี้ (9 สิงหาคม) พ.ต.ท.ชัฎ บรรทัดเที่ยง สวส.สภ.ย่อยเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุแก๊ง ส.ต.อ.พาพวกดักอุ้มนายสมชาย แซ่เหลียง อายุ 40 ปี เสี่ยร้านอาหาร ขณะขับปิกอัพพาลูกสาว 2 คนกับหลานๆ อีก 3 คนไปส่งโรงเรียน โดยใช้ปืนจี้หัว จับตัวเสี่ยขึ้นรถอีกคันหายไป ส่วนเด็กๆ ทั้ง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.สิริวรรณ  แซ่เหลียง อายุ 16 ปี, ด.ญ.ปภัสสร ธาราพิศ อายุ 13 ปี, ด.ญ.ธีระดา สมสอน อายุ 4 ขวบ, ด.ช.ปรฤทธิ์ ธาราพิศ อายุ 9 ขวบ และน้องเบียร์ สมสอน อายุ 10 ขวบ ลูกพี่ลูกน้อง ถูกจับไปขังในบังกะโลย่านบางแสน

          ต่อมาคนร้ายได้โทร.เรียกค่าไถ่กับนางมุกดา พวงทอง แม่ของเด็ก เป็นเงินจำนวน 3 ล้านบาท แต่แม่เหยื่อกลับไปแจ้งความ คนร้ายจึงลงมือฆ่าปิดปากเหยื่อ โดยใช้ผ้ารัดคอ แต่ ด.ญ.ประภัสสร ธาราพิศ หรือน้องเดียร์ กระโดดหนี คนร้ายเลยขับปิกอัพชนจนคว่ำแล้วถอยรถทับจนเสียชีวิต ส่วนพี่สาววิ่งหนีไปซ่อน เลยรอดหวุดหวิด จากนั้นคนร้ายก็พาเด็กเล็กอีก 3 คนไปปล่อยป้ายรถเมล์ก่อนหลบหนีไป 

          จากการสอบสวน น.ส.สิริวรรณ แซ่เหลียง หรือน้องแป้ง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเซนต์หลุยส์ จ.ฉะเชิงเทรา พี่สาวของผู้ตายที่หนีรอดมาได้ ให้การว่า ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ่อได้พาตน และน้องๆ ไปส่งโรงเรียน ระหว่างทางมีคนร้ายขับรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับตามมา ภายในมีชายแต่งกายชุดตำรวจครึ่งท่อนถืออาวุธปืนจี้ให้หยุดรถ และใช้ปืนจี้หัวบังคับให้พ่อขึ้นรถของคนร้ายไป ส่วนคนร้ายอีกสองคนจับตนกับน้องไปขังที่บังกะโลย่านบางแสน กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
        
          ขณะที่ นางมุกดา ให้การว่า คนร้ายคือ ส.ต.อ.สุริยา ชะระจำนงค์ หรือจ่าโดม ตำรวจพนมสารคาม ที่รู้จักมักคุ้นกันดีกับครอบครัว โทรศัพท์เข้ามือถือบอกว่า ตอนนี้ได้จับลูกสาวและนายสมชายเอาไว้แล้ว ให้เตรียมเงินสดจำนวน 3 ล้านบาทเอาไว้ไถ่ตัว ส่วนจะเป็นที่ไหน เวลาใด จะแจ้งให้ทราบอีกที จากนั้นจึงวางโทรศัพท์ไป ตนไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหน จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.ราชสาส์น 

          อย่างไรก็ตาม มีผู้ที่ลงมือเท่าที่เด็กให้การเบื้องต้น 3 คน ประกอบด้วย ตำรวจประจำโรงพัก สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา 1 นาย และลูกน้องอีก 2 คน ขณะนี้ได้กำลังกระจายไปทั่วพื้นที่เพื่อติดตามตัว รวมทั้งตัวนายสมชายที่ถูกอุ้มหายตัวไปอีกด้วย เนื่องจากยังไม่ทราบชะตากรรมเป็นตายร้ายดีอย่างไร 

          ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า ส.ต.อ.สุริยา มีนิสัยชอบเล่นการพนัน เพื่อนบ้านของนายสมชายยังบอกว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุอุ้มเรียกค่าไถ่ได้ไม่นาน จ่าโดมได้ข่มขู่เอาทรัพย์สินเงินทองจากครอบครัวนายสมชายไปจำนวนนับแสนบาทแล้ว เพื่อนำไปใช้หนี้การพนันที่ชอบเล่น โดยข่มขู่ทั้งสองผัวเมียไม่ให้แจ้งความจนมาเกิดเหตุนี้อีก 

          สำหรับศพ น้องเดียร์ - ด.ญ.ประภัสสร ธาราพิศ ญาติจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดจระเข้ตาย หมู่ที่ 6 ต.บางคา อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตอ.โหด อุ้มเสี่ย-ลูก รีด 3 ล้าน ฆ่าหลานปิดปาก อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2551 เวลา 15:23:03 33,108 อ่าน
TOP