x close

จับทันควัน แก๊ง สตอ. แฉสิ้นไส้! จับเหยื่อเรียกค่าไถ่

ข่าวอาชญากรรม


         

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

         จากคดี ส.ต.อ.สุริยา หรือโดม ชะระจำนงค์ อายุ 38 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.พนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับพวกดักอุ้มตัวนายสมชาย แซ่เหลียง อายุ 39 ปี เสี่ยร้านขายส้มตำไก่ย่าง ขณะขับรถพา น.ส.ศิริวรรณ แซ่เหลียง อายุ 16 ปี ด.ญ.ปภัสสร ธาราพิศ อายุ 14 ปี ด.ญ.บี สมสร อายุ 10 ขวบ ด.ช.ปวริศ ธาราพิศ และ ด.ญ.พีรดา สมสร อายุ 3 ขวบลูกสาวและหลานไปส่งโรงเรียน โดย ส.ต.อ.สุริยา ได้แยกลูกและหลานของนายสมชายไปกักขังไว้ที่บังกะโล และเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท ก่อนที่แก๊งของ ส.ต.อ.สุริยา จะรุมซ้อม ด.ญ.ปภัสสร แล้วขับรถทับจนตายคาที่ ขณะที่ นางสาวศิริวรรณ แกล้งตายหนีรอดมาได้อย่างหวุดหวิดนั้น

         ล่าสุดเมื่อวานนี้ (10 สิงหาคม) พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมคณะ นำตัว ส.ต.อ.สุริยา หรือโดม ผู้ต้องหา มาแถลงข่าว โดย พล.ต.อ.จงรัก เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสืบสวนสอบสวน กระทั่งทราบว่า ส.ต.อ.สุริยา ไปซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทรสาม จังหวัดปทุมธานี จึงนำกำลังเข้าจับกุม และคุมตัวมาสอบสวนขยายผลกระทั่งทราบตัวเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลือ ประกอบด้วย นายนิธิ หรือปาน ศรีเจริญ อายุ 40 ปี นายปุณณรัตน์ หรืออ๊อด แสงพวง อายุ 34 ปี และ น.ส.ธมนวรรณ สุวรรณ อายุ 36 ปี ภรรยานายปุณณรัตน์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 

         รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน ส.ต.อ.สุริยา ให้การรับสารภาพว่า นายนิธิถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในคดีค้ายาเสพติด ต้องการใช้เงินในการประกันตัว จึงขอให้ ส.ต.อ.สุริยา ซึ่งสนิทสนมกันมากว่า 12 ปี ช่วยหาเงินให้ ส.ต.อ.สุริยา จึงวางแผนลักพาตัว นายสมชาย แซ่เหลียง เด็กหญิงปภัสสร และ เด็กชายปวริศ ไปเรียกค่าไถ่ เพราะรู้ว่าเป็นคนมีฐานะดี โดยในวันเกิดเหตุ ส.ต.อ.สุริยา ให้ นายปุณณรัตน์ และ นายนิธิ ขับรถยนต์มารับ เพื่อไปดักรอนายสมชายบริเวณนายสมชายผ่านประจำ กระทั่ง นายสมชาย ได้ขับรถพาลูกและหลานไปส่งโรงเรียนผ่านมา ส.ต.อ.สุริยา กับพวกจึงขับรถปาดหน้า และใช้ปืนจี้ นายสมชาย จับใส่กุญแจมือ แล้วพาไปขึ้นรถที่รออยู่ จากนั้น ส.ต.อ.สุริยาได้ขึ้นไปขับรถของ นายสมชาย พาพวกเด็กๆ ไปกักขังที่บังกะโล ที่ น.ส.ธมนวรรณ เปิดห้องรอ

         พล.ต.อ.จงรัก กล่าวต่อว่า ต่อมา ส.ต.อ.สุริยา ได้โทรศัพท์ไปเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท จากแม่ของ ด.ญ.ปภัสสร และ ด.ช.ปวริศ แต่ต่อมา ส.ต.อ.สุริยา ทราบว่า แม่ของเด็กแจ้งความกับตำรวจ จึงสั่งให้พรรคพวกลงมือฆ่านายสมชาย จากนั้น ส.ต.อ.สุริยา กับพวกได้นำตัว ด.ญ.ปภัสสร และ น.ส.ศิริวรรณ ไปฆ่าทิ้ง และขับรถของ นายสมชาย พาตัว ด.ช.ปวริศ ด.ญ.พีรดา และ ด.ญ.บีมาส่งบ้านพัก ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีกระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้

         "ส.ต.อ.สุริยา ถือว่าเลวมาก เป็นคนที่คุ้นเคยกับบ้านของเหยื่อค่าไถ่ จนเด็กทุกคนในบ้านเรียกว่า ลุงดม พ่อดม ยังทำได้ขนาดนี้ ขนาดลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ และลงมือฆ่าเด็กและพ่อ เป็นคนที่วางแผนด้วยตัวเอง เชื่อว่าสาเหตุมาจากติดการพนัน เพราะประวัติเป็นคนชอบเล่นการพนัน ส่วนที่อ้างว่าทำไปเพราะช่วยเหลือเพื่อนก็ที่ไม่เป็นความจริง คงไม่มีใครที่รักเพื่อนขนาดนั้น" พล.ต.อ.จงรัก กล่าว

         อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังคุมตัว นายปุณณรัตน์ ไปค้นหาศพ นายสมชาย ซึ่งก็พบศพอยู่ในบริเวณพงหญ้าริมถนนสายห้วยขวาง อำเภอเมืองชลบุรี ในสภาพถูกใส่กุญแจมือไพล่หลัง ลำคอถูกรัดเขียวช้ำ จึงไปร่วมชันสูตรก่อนเดินทางกลับ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับทันควัน แก๊ง สตอ. แฉสิ้นไส้! จับเหยื่อเรียกค่าไถ่ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2551 เวลา 17:20:19 30,053 อ่าน
TOP