x close

สมัคร ชวนเที่ยวงาน วันแม่


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          เมื่อวานนี้ (10 สิงหาคม) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการสนทนาประสาสมัครออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีและวิทยุกระจายเสียงในเครือกรมประชาสัมพันธ์ โดยได้กล่าวถึงพระราชกรณียกิจที่ผ่านมาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2551 พร้อมกล่าวเชิญชวนให้ประชาชนร่วมเฉลิมพระเกียรติโดยเฉพาะงานนิทรรศการ "ศิลป์แผ่นดิน" ที่พระที่นั่งอนันตสมาคม ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม ซึ่งจะมีผลงานของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ มาจัดแสดงและจำหน่าย อาทิ ผ้าไหมมัดหมี่ ผลิตภัณฑ์ย่านลิเภา เซรามิก เป็นต้น พร้อมทั้งแนะนำซีดีเพลงแม่แห่งแผ่นดิน ที่นำมาเปิดก่อนเริ่มรายการและปิดท้ายรายการด้วย

          ทั้งนี้ ภายหลังออกรายการ "สนทนาประสาสมัคร" เสร็จสิ้น นายสมัครได้เดินทางไปยังลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) เพื่อตรวจเยี่ยมการจัดเตรียมงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม โดย นายสมัคร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า พอใจในภาพรวมของการจัดเตรียมงาน สภาพบริเวณการจัดงานไม่ร้อน ได้ดูทุกอย่าง แต่อาจจะมีการแย่งกันซื้อของในบางจุด และในบางพื้นที่ที่ว่างอยู่ควรนำมาทำประโยชน์ อาจใช้เป็นที่จอดรถ 

          "ทั้งหมดนี้ถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ แต่งานยอดเยี่ยม อยู่ในพระที่นั่งอนันตสมาคม จึงขอเชิญชวนให้ราษฎรเข้าไปดูด้านใน ไม่เก็บเงิน ทรงโปรดเกล้าฯให้เข้าไปชมได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อคนในวังมาตรวจเยี่ยมงานแล้วบอกว่าอยากให้นักเรียนมาดูด้วย ก็เลยจะขอสัก 4 วัน คือราษฎรไม่ต้องมา แต่พานักเรียนเข้ามาดู และขอเชิญชวนประชาชนมาดูงานที่ลานพระบรมรูปทรงม้า รวมทั้งในพระที่นั่งอนันตสมาคม และร่วมกันซื้อของที่ระลึก หวังว่า 116 วันนับจากนี้ไป ความร้าวฉานทั้งหมดจะหายไปจากบ้านเมืองของเรา เขาชุมนุมกันก็ต้องมีขอบเขต ตำรวจเขาดูแลอยู่ เราจัดงานด้านนี้ ก็เชิญชวนประชาชนมาดูได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร ชวนเที่ยวงาน วันแม่ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2551 เวลา 14:32:06 2,168 อ่าน
TOP