x close

วันนี้ลุ้นต่อ วันดี หวังสร้างประวัติศาสตร์ทอง 2 สมัย

วันดี คำเอี่ยม


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ในวันนี้ (11 สิงหาคม) นักกีฬาไทยมีโปรแกรมลงแข่งขันในหลายประเภท โดยความหวังอยู่ที่ กีฬายกน้ำหนัก จอมพลังสาวไทย วันดี คำเอี่ยม ในรุ่น 58 กิโลกรัม หญิง และ ไพศาล หรรษาวงศ์ รุ่น 62 กิโลกรัม ชาย

          ว่ายน้ำ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตร หญิง แบดมินตันชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ พบกับ โซนี่ คุนโคโร มือ 6 จากอินโดนีเซีย และการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ เอก บุญสวัสดิ์ ประเภท อาร์เอสเอ็กซ์ ชาย และนภาลัย ธารใส ประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ หญิง 

          ทั้งนี้ วันดี คำเอี่ยม จอมพลังสาวไทย ที่จะลงแข่งขันในเวลา 14.30 น. ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนที่จะลงทำการแข่งขันว่าจากการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ทำให้คุ้นเคยกับเหล็กที่ใช้แข่งขันมากขึ้น ซึ่งต่างกับที่เมืองไทย แต่ก็สามารถปรับสภาพได้ โดยดึงเหล็กเบาขึ้น และยอมรับว่าคู่แข่งที่สำคัญ เป็นนักยกน้ำหนักเจ้าภาพจีนและเกาหลีเหนือ ทำให้การได้เหรียญรางวัลเป็นเรื่องยาก แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด 

          สำหรับ วันดี คำเอี่ยม เคยได้เหรียญทองแดงยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศกรีซ และหากครั้งนี้ทำสำเร็จจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันนี้ลุ้นต่อ วันดี หวังสร้างประวัติศาสตร์ทอง 2 สมัย อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2551 เวลา 14:29:16 14,204 อ่าน
TOP