x close

อภิสิทธิ์ ชี้ความเคลื่อนไหว ทักษิณ ส่งผลต่อการเมืองไทย

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (11 สิงหาคม) ภายหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ระบุจะขอลี้ภัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และไม่เดินทางมารายงานตัวต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะทำอะไรต้องไม่สร้างความเสียหายให้กับประเทศ โดยเฉพาะการอ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม จากกระบวนการยุติธรรม ทั้งที่ตนเองได้ยื่นฟ้องคนอื่นเช่นเดียวกัน ที่เท่ากับว่า ยอมรับในกระบวนการยุติธรรมของไทย


          สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศ หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมาน จะขอลี้ภัยที่ประเทศอังกฤษ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากนี้ต้องติดตามต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีการเคลื่อนไหวใดๆ อีก ที่จะส่งผลต่อการเมืองในประเทศด้วย ขณะเดียวกันทุกๆ ฝ่ายก็จะต้องช่วยกันชี้แจงให้นานาชาติรับทราบข้อเท็จจริง และอย่าปล่อยให้มีการบิดเบือนเพื่อหลบหนี หรือ เพื่อประโยชน์ตัวเองแล้วมาทำลายสถาบันของประเทศ ที่ถือว่า ไม่เหมาะสม


          นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงเหตุผลการขอลี้ภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมาน ที่ระบุถึงเรื่องความไม่ปลอดภัยว่า ที่ผ่านมาไม่เห็นมีปัญหาจึงฟังไม่ขึ้น อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมานกลับมาต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ตัวเอง   




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ชี้ความเคลื่อนไหว ทักษิณ ส่งผลต่อการเมืองไทย อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2551 เวลา 15:50:07 4,381 อ่าน
TOP