x close

ทักษิณ ส่อหลุดประธาน แมนฯซิตี้ ถังแตก - ผู้จัดการขู่ลาออก

แมนฯซิตี้

ทักษิณ ชินวัตร




          เมื่อวานนี้ (12 สิงหาคม) สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก ทั้ง บีบีซี รอยเตอร์ เอเอฟพี เอพี บลูมเบิร์ก ซีเอ็นเอ็น และหนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ ในอังกฤษ ต่างรายงานข่าวการหลบหนีคดี และถูกศาลออกหมายจับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา โดยสำนักข่าวเอเอฟพี ระบุว่า ภายหลังการเลือกตั้งที่ทำให้พรรคพลังประชาชนซึ่งเป็นพันธมิตรของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้เกิดการประท้วงตามท้องถนนซึ่งจวบจนบัดนี้ สามารถทำลายแผนการของพรรคพลังประชาชนที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงคดีความต่างๆ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณถูกฟ้องร้องอยู่

          ทั้งนี้ นายฐิตินันท์ พงศ์สุทธิรักษ์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพีไว้ว่า ยังจะต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า การหนีไปลี้ภัยต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะบรรเทาความตึงเครียดในประเทศไทยได้หรือไม่ แต่ที่พูดได้แน่ๆ คือ เกมจบลงแล้วสำหรับพ.ต.ท.ทักษิณ "เวลานี้เขากำลังพัวพันกับคดีความทางกฎหมายอย่างซับซ้อน ซึ่งไม่มีทางที่จะเอาชนะได้ เขาจบสิ้นปิดฉากทางการเมืองลงไปแล้ว" 

          ด้านสำนักข่าวเอพีรายงานว่า ทางพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้แจ้งต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ประธานสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า ทางพรีเมียร์ลีกจะไม่ปิดหูปิดตาในเรื่องนี้ หากพบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทำผิดกฎระเบียบการเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลอังกฤษ  

          โดยเอพียังอ้างแหล่งข่าว ระบุว่า จากการพิพากษาของศาล อาจขัดกับการพิจารณาคุณสมบัติของบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ ซึ่งอาจจะทำให้อดีตนายกฯถูกบังคับให้ขายหุ้นในสโมสร และเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม มีคนถ่ายรูปอดีตนายกฯและครอบครัวที่เดินเล่นในย่านช็อปปิ้งของเมืองกิลด์ฟอร์ด ในแคว้นเซอร์รี่ย์ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอนไว้ได้

          ขณะที่ หนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน ของอังกฤษ ระบุว่า มาร์ก ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมลาออกจากการคุมทีมแมนฯ ซิตี้ ทั้งๆ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งคุมทีมแทนที่ สเวน โกรัน อีริกส์สัน เมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา สาเหตุมาจากการถูกแทรกแซงอำนาจการตัดสินใจในฐานะผู้จัดการทีม และสถานการณ์ความไม่แน่นอนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีข่าวอาจขายหุ้นให้กับนักลงทุนรายอื่นเข้ามาบริหารกิจการของทีมแทน โดยฮิวจ์สไม่พอใจที่บอร์ดบริหารของทีมพยายามจะขายผู้เล่นโดยไม่ถามความเห็นของตนก่อน ในกรณีของสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ และเวดรัน คอร์ลูก้า ซึ่งกุนซือชาวเวลส์ได้เรียกทั้งคู่มาซ้อมแต่กลับไม่มาตามนัด ทั้งที่ตกลงกันตอนถูกดึงตัวมาจากแบล็กเบิร์นว่า จะให้สิทธิ์ขาดในการจัดการทีมอย่างเต็มที่ 

          ประกอบกับพ.ต.ท.ทักษิณตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาหลีกเลี่ยงภาษี คอร์รัปชั่นและประพฤติมิชอบหลายคดี และไม่มารายงานตัวต่อศาล โดยจะลี้ภัยไปอยู่ในประเทศอังกฤษ จนมีแนวโน้มว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ "เรือใบสีฟ้า" อาจถึงคราวแตกเป็นเสี่ยงๆ  

          โดยแหล่งข่าวของแมนฯ ซิตี้ เปิดเผยว่า "นี่ไม่ใช่สิ่งที่มีการตกลงกันไว้กับมาร์ก ฮิวจ์ส สโมสรกำลังจะแตก และไม่มีใครรู้ว่าตระกูลชินวัตรจะอยู่อีกนานเท่าไหร่ มันยากมากทั้งๆ ที่มาร์กพยายามทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของสโมสร แต่ความอดทนของเขากำลังจะหมดลง หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น และผู้เล่นยังถูกขาย ออกจากทีมโดยที่เขาไม่ยินยอมพร้อมใจด้วย เขาก็จะไม่ทนอีกต่อไปและคงถึงขั้นหันหลังเดินออกจากทีม"



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ส่อหลุดประธาน แมนฯซิตี้ ถังแตก - ผู้จัดการขู่ลาออก อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2551 เวลา 10:39:30 13,866 อ่าน
TOP