x close

น้องเก๋ จอมพลังฮีโร่คนไทย ถึงไทย 15 ส.ค. นี้



          วันนี้ (13 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ "น้องเก๋" ประภาวดี รันตนธารากูล ฮีโร่สาวนักยกน้ำหนักไทย จากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งหลังจากที่คว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก รุ่น 53 กิโลกรัมหญิงมาครองได้สำเร็จ ว่า เมื่อวานนี้ (12 สิงหาคม) ช่วงเช้าประภาวดี ยังพักในบ้านพักนักกีฬากับเพื่อนร่วมทีมยกน้ำหนัก ส่วนช่วงบ่ายได้เดินทางไปร่วมพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร เนื่องในวันเฉลิมพระชมน์พรรษาสมเด็จพระบรมราชินีนาถฯ ที่สถานเอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง เมื่อเวลา 15.00 น. โดยนายรัฐกิจ มานะทัต เอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่งให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

          สำหรับพิธีการเริ่มด้วยการที่ นายรัฐกิจ เอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่งเปิดกรวยพานพุ่มดอกไม้ พร้อมนำกล่าวคำอวยพร ก่อนจะทำการจุดเทียนชัยถวายพระพร ต่อด้วยการร้องเพลงสดุดีมหาราชา - มหาราชินี จากนั้นได้มีการเชิญ "น้องเก๋" ประภาวดี ขึ้นกล่าวความรู้สึกบนเวที ปรากฏว่า น้องเก๋ ขึ้นมาพูดแค่คำเดียวก็ร้องไห้ออกมา แล้วพยายามพูดต่อไปด้วยอาการสะอื้น ว่า รู้สึกยินดีมากที่ทำให้ทุกคนมีความสุข ยอมรับว่าตั้งแต่ได้เหรียญยังไม่คุยกับแม่ แต่อยากบอกผ่านไปว่า อยากให้แม่มีความสุข ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด

          อย่างไรก็ตาม หลังจากลงจากเวที "น้องเก๋" ได้กล่าวว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าที่ไม่รับโทรศัพท์ของใครๆ เลยนั้น เพราะตอนนี้ตัดสินใจอะไรเองไม่ได้ ต้องขึ้นอยู่กับสมาคมยกน้ำหนัก เพราะยังเป็นนักกีฬาอยู่ แล้วอยากให้เข้าใจครอบครัวด้วยว่า ครอบครัวของตนไม่เคยเจอกับเหตุการณ์อย่างนี้ หลายคนยังปรับตัวไม่ได้ ถ้ามีอะไรทำให้ไม่พอใจต้องขอโทษด้วย อยู่ตรงนี้เล่นกีฬาเพื่อให้ทุกคนมีความสุข  

          "เก๋อยู่ตรงนี้อยากทำให้ทุกคนยิ้มได้ อยากเล่นกีฬาเพื่อให้ทุกคนมีความสุข สำหรับกำหนดการเดินทางจะกลับไทยวันที่ 15 สิงหาคมนี้ พร้อมกับเพื่อนนักยกน้ำหนัก อยากกลับเมืองไทยไปแบบนักกีฬาคนหนึ่งไปพร้อมกับทีม ยอมรับว่าตอนนี้กดดันเหมือนกัน ที่ร้องไห้บนเวทีก็เพราะอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งความกดดัน ทั้งคิดถึงแม่ ทั้งชีวิตที่พลิกผันอย่างข้ามวัน" ประภาวดี กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเก๋ จอมพลังฮีโร่คนไทย ถึงไทย 15 ส.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2551 เวลา 11:11:29 4,444 อ่าน
TOP