x close

นน บุญจำนงค์ จอดป้ายเพียงรอบ 16 คน หลังพ่ายนักชกอียิปต์


          ผู้สื่อข่าวรายงานผลการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 "ปักกิ่งเกมส์" ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน วันนี้ (14 สิงหาคม) ว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นน บุญจำนงค์ ลงแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่นเวลเตอร์เวท (69 กก.) พบกับ อับดิน โฮซัม จากอียิปต์

          ยกแรกทั้งคู่เดินหน้าเข้าหากันทันที แต่เป็นนักชกจากอียิปต์ที่ได้คะแนนขึ้นนำไปก่อน 3 คะแนนรวด จบยกไม่มีใครสามารถทำคะแนนเพิ่มได้

          ต่อยกที่ 2 นนปรับเปลี่ยนแผนการชก โดยหันไปเน้นลำตัวมากขึ้น ทำให้ได้คะแนนตีตื้นขึ้นมา 3 คะแนน ส่วนนักชกจากอียิปต์ได้เพิ่มอีก 1 คะแนน จบยกนนมีคะแนนตามอยู่ 3 ต่อ 4 หมัด

          ในยกที่ 3 นนยังเน้นต่อยลำตัว ส่วนอับดินยังสู่โดยเดินหน้าเข้าหา ทำให้ตลอดยกทั้ง 2 ฝ่ายผลัดกันได้คะแนน จบยกคะแนนเท่ากันที่ 8 ต่อ 8 หมัด

          ยกสุดท้ายยกที่ 4 ยังเป็นนักชกอียิปต์ที่ได้คะแนนขึ้นนำอีกครั้ง 9 ต่อ 8 หมัด และได้คะแนนนำตลอดทั้งยกแม้นักชกไทยจะพยายามทำคะแนนไล่ตาม จนจบเกมส์ไปด้วยคะแนน 11 ต่อ 10 หมัด ทำให้นักชกจากอียิปต์ผ่านเข้าชิงเหรียญในรอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป

          ทั้งนี้ ในรอบ 32 คน นน จับฉลาดชนะผ่านคู่ชก โดยไม่ต้องขึ้นสังเวียน ทำให้การชกวันนี้ เป็นการขึ้นชกครั้งแรกในการทำศึกบนผืนผ้าใบใน ปักกิ่งเกมส์ รวมทั้งเป็นการประเดิมศึกในรอบ 16 คนสุดท้ายของกีฬามวยสากลสมัครเล่นและของนักชกไทย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นน บุญจำนงค์ จอดป้ายเพียงรอบ 16 คน หลังพ่ายนักชกอียิปต์ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2551 เวลา 16:34:06 7,497 อ่าน
TOP