x close

ไฟไหม้เก๋งหรู ติดก๊าซ LPG บนทางด่วน

ไฟไหม้ รถติดแก๊ส lpg


        เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.ท.ประทานเพชร บุญฤทธิ์ พงส. (สบ.3) สน.ทางด่วน 1 ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์บนทางด่วนช่วงบริเวณก่อนลงทางด่วนพระราม 4 แขวง/เขตคลองเตย กทม. จึงประสานรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนลงทางด่วนประมาณ 300 เมตร พบรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู สีแดงทะเบียน วษ-1679 กทม.จอดอยู่เลนขวาสุด ในสภาพเกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดระดมน้ำดับเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ สภาพรถถูกไฟเผาเสียหายทั้งคัน

         น.ส.สุพรรษา ทองเต็มถุง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/4 ม.11 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.คนขับให้การว่า รถคันนี้เป็นของมารดาของแฟนที่เปิดร้านขายของชำอยู่ย่านลาดกระบัง โดยซื้อมาได้ประมาณ 8 เดือนแล้ว ซึ่งมีการติดตั้งแก๊ส LPG ออกมาจากเต็นท์รถอยู่แล้วจึงไม่ทราบรายละเอียดการติดตั้ง ทราบเพียงก่อนหน้านี้ประมาณ 2 อาทิตย์ แฟนนำไปให้อู่ที่ติดตั้งแก๊สทำการตรวจสภาพถังแก๊สและจูนเครื่องใหม่ และยังไม่ได้นำมาใช้หลังนำไปจูนเครื่อง โดยก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขอยืมรถมาใช้เพื่อขับไปเที่ยวกับเพื่อน ระหว่างทางได้ยินเสียงดังมาจากกระโปรงด้านหน้ารถจึงจอดรถและดับเครื่อง จากนั้นสังเกตเห็นว่ามีควันออกมาจากกระโปรงรถด้านหลังที่มีการติดตั้งแก๊ส ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดออกมาจากถังแก๊สประมาณ 2-3 ครั้งและเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทางด่วน

         ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับเพลิงได้นำรถยกขนาด 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีส้มทะเบียน 90-9663 กทม.ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนนำมาจอด เปิดไซน์เลนและสัญญาณไฟกระพริบเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ระหว่างนั้นมีรถกระบะยี่ห้อนิสัน สีบรอนท์เงิน ทะเบียน ตห-130 กทม มีนายศุภกิจ ศรีไพบูลย์ อายุ 33 ปี คนขับมาด้วยความเร็วชนท้ายรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีน้ำเงินแดงทะเบียน ทน-4825 กทม. ทำให้รถแท็กซี่กระเด็นมาชนรถยก 6 ล้ออย่างแรง นายมานพ มะตะบอง 30 ปีคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนเจ็บที่นั่งมากับรถกระบะ 2 คนทราบชื่อนายอภิรักษ์ ภักดี อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ตาเนื่องจากเศษกระจกที่แตกกระเด็นเข้าดวงตา และนายสิทธิชัย คนหาร อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ทั้งสองคนเป็นนักเรียนโรงเรียนโปลีเทคนิค

         พ.ต.ท.ประทานเพชร กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนได้ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับดับเพลิง แต่ระหว่างนั้นได้มีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วซึ่งเป็นช่วงทางโค้งและขึ้นเนินมาจึงทำให้มองไม่เห็นว่ามีอุบัติเหตุอยู่ข้างหน้า จึงเบรกรถไม่ทันทำให้ชนท้ายรถแท็กซี่อย่างแรงและรถแท็กซี่กระเด็นมาชนรถยกของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจนได้รับความเสียหายบริเวณจานกระทะของล้อ ซึ่งทางประกันของรถกระบะจะเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนกรณีรถยนต์ที่เกิดเพลิงไหม้ได้ทำการเปรียบเทียบปรับผู้ขับขี่จำนวน 500 บาทข้อหาขับรถที่มีอุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐาน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพระกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้เก๋งหรู ติดก๊าซ LPG บนทางด่วน อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2551 เวลา 14:06:46 36,470 อ่าน
TOP